12 trình chỉnh sửa mã tốt nhất cho Mac và Windows để chỉnh sửa tệp WordPress

0
0
(0)

https://tailieuwp.com/

Chúng tôi thường được hỏi về trình soạn thảo mã tốt nhất để sửa đổi các tệp WordPress là gì? Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình soạn thảo văn bản thuần túy nào như NotePad, tuy nhiên có những trình soạn thảo tốt hơn hiện có với các tính năng như tô sáng cú pháp, tìm và thay thế nâng cao, tích hợp FTP, v.v. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số trình chỉnh sửa mã tốt nhất hiện có cho người dùng Mac và Windows.

1. Notepad ++

Notepad++

Notepad ++ là một trình soạn thảo mã nguồn mở và miễn phí dành cho Windows. Nó rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu và mạnh mẽ cho người dùng cao cấp. Nó đi kèm với tính năng đánh dấu cú pháp cho nhiều ngôn ngữ bao gồm PHP, JavaScript, HTML và CSS. Nó cũng đi kèm với một plugin FTP tích hợp cho phép bạn kết nối với máy chủ của mình và chỉnh sửa tệp trực tiếp mà không cần rời khỏi trình chỉnh sửa.

2. TextWrangler

TextWrangler

TextWrangler ra đời từ trình soạn thảo văn bản BBEdit phổ biến. Trình soạn thảo văn bản đa dạng tính năng và mạnh mẽ này là một phần mềm miễn phí. Nó đi kèm với một giao diện người dùng rất trực quan giúp bạn dễ dàng duyệt các tệp và làm việc trên các dự án. Nó có các công cụ tìm kiếm và thay thế nâng cao, đồng thời có thể trực tiếp chỉnh sửa và lưu tệp vào máy chủ FTP, SFTP. Nó cung cấp tính năng đánh dấu cú pháp cho nhiều ngôn ngữ lập trình, hỗ trợ đầy đủ utf-8 và thậm chí cho phép bạn chuyển đổi mã hóa ký tự của các tài liệu văn bản.

3. Coda

Coda

Coda có lẽ là một trong những trình soạn thảo lập trình và phát triển web được yêu thích nhất dành cho Mac. Nó nổi tiếng với giao diện cực kỳ đẹp mắt và các tính năng mạnh mẽ thông minh. Nó cho phép bạn chỉnh sửa các tệp cục bộ hoặc từ xa, quản lý dự án, làm việc trên nhiều tệp cùng một lúc với việc chuyển đổi dễ dàng giữa các tab. Nó được tích hợp sẵn thiết bị đầu cuối, trình gỡ lỗi, xem trước bộ công cụ web và trình kiểm tra, và rất nhiều tính năng tuyệt vời.

Mã có giá 99 đô la cho một giấy phép nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

4. Văn bản tuyệt vời

Sublime Text

Sublime Text là một trình soạn thảo mã đa nền tảng dành cho Mac, Windows và Linux. Nó đi kèm với tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ một trình soạn thảo mã mạnh mẽ và sau đó là một số tính năng khác. Nó trông đẹp và bạn có thể chỉnh sửa giao diện để tạo cảm giác thoải mái hơn cho mình. Sublime Text đi kèm với các tính năng chỉnh sửa mã nâng cao cho phép bạn tự động điền, tự động hoàn thành, chức năng tham chiếu trong một tệp, nhiều lựa chọn, chỉnh sửa phân tách và nhiều hơn nữa.

Sublime Text có sẵn để dùng thử và một giấy phép duy nhất sẽ khiến bạn mất 70 đô la.

5. TextMate

TextMate

TextMate hứa hẹn sẽ đưa cách tiếp cận hệ điều hành của Apple vào một trình soạn thảo văn bản. TextMate là một trình soạn thảo mã đơn giản nhưng có nhiều tính năng dành cho Mac. Quản lý bảng clip dễ dàng, tìm và thay thế phức tạp, tự động hoàn thành, khối mã có thể gấp lại, là một số tính năng mạnh mẽ của TextMate.

TextMate có sẵn với giá $ 60. Nó cũng có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí.

6. Nguyên tử

Atom

Atom là một trình soạn thảo mã đa nền tảng do các nhà phát triển tạo ra cho các nhà phát triển. Nó là mã nguồn mở và giống như WordPress, người dùng Atom có thể gửi các gói và chủ đề cho phần mềm. Nó trông khá đẹp và bạn có thể thay đổi giao diện bằng cách cài đặt các chủ đề. Nó đi kèm với trình quản lý gói tích hợp để mở rộng nó, tự động hoàn thành thông minh, trình duyệt hệ thống tệp, nhiều ngăn, tìm và thay thế.

7. BBEdit

BBEdit

BBEdit là một trình soạn thảo mã và HTML tuyệt đẹp dành cho Mac. Nó đi kèm với tất cả các tính năng nâng cao của một trình soạn thảo mã mạnh mẽ. Đánh dấu cú pháp, tìm và thay thế nâng cao, tự động hoàn thành, tra cứu nhanh, nhiều tab, cửa sổ chỉnh sửa có thể chia nhỏ và hơn thế nữa.

BBEdit có giá 49,99 USD, bạn cũng có thể tải xuống phiên bản dùng thử miễn phí.

8. UltraEdit

UltraEdit

UltraEdit là một trình soạn thảo mã và HTML mạnh mẽ có sẵn cho Mac, Windows và Linux. Nó đi kèm với tiện ích so sánh tệp tích hợp, tự động hoàn thành, bố cục nâng cao, trình chỉnh sửa nhiều tab, nhiều ngăn và tô sáng cú pháp cho các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

UltraEdit có giá 79,5 USD với phiên bản dùng thử miễn phí có giới hạn để tải xuống.

9. Vim

Vim

Vim là một trình soạn thảo văn bản tiên tiến mang sức mạnh của Vi vào một bộ tính năng mạnh mẽ không kém. Vim là mã nguồn mở và có sẵn cho Mac, Windows và Linux. Vim mạnh mẽ và tiên tiến đến mức nó được coi là một IDE theo cách riêng của nó.

10. Chân đế

Brackets

Brackets được thành lập bởi Adobe để thúc đẩy trình chỉnh sửa web vào thời đại mới. Nó tuyên bố là một trình soạn thảo mã nâng cao hiểu các thiết kế web. Dấu ngoặc có thể lấy gợi ý từ tệp PSD và cho phép bạn viết mã nhanh hơn và tốt hơn. Brackets là nguồn mở và có sẵn cho Mac, Windows và Linux.

11. CoffeeCup HTML Editor

CoffeeCup HTML Editor

CoffeeCup HTML Editor là một trình soạn thảo HTML dễ sử dụng cho Windows. Nó hỗ trợ PHP, HTML, Markdown, CSS và cho phép bạn sử dụng tính năng tự động điền, xác thực cú pháp, mã ngữ nghĩa, trong số nhiều tính năng khác. CoffeeCup HTML editor không phải là trình soạn thảo mã lý tưởng cho nhiều ngôn ngữ khác nhưng nếu bạn muốn học viết PHP, HTML và CSS, thì Coffee Cup HTML editor là một nơi tốt để bắt đầu.

CoffeeCup HTML Editor có giá 69 đô la với phiên bản dùng thử miễn phí có giới hạn để tải xuống.

12. Espresso

Espresso

Espresso là một công cụ phát triển web dành cho Mac. Nó đi kèm với một trình soạn thảo mã mạnh mẽ và CSSEdit tích hợp sẵn. Nó đi kèm với giao diện đẹp và các tính năng nâng cao như kéo và thả các đoạn mã, gấp mã, điều hướng, tạo kiểu trực tiếp và xem trước X-ray.

Espresso được bán với giá 75 đô la.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được trình soạn thảo mã hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Bạn cũng có thể muốn xem bảng gian lận chủ đề WordPress của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.