Browsing Category
Auto IT
AutoIT tut 29: tổng hợp về GUICtrlSet 0 (0)
GUICtrlSetColor
Thay đổi màu chữ cho control
GUICtrlSetColor ( controlID, textcolor)
Các tham số
controlID Định danh của control , được trả về bởi hàm GUICtrlCreate….textcolor Màu RGB muốn dùng
Giá trị!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 26 : GUICtrlRegisterListViewSort -Đăng ký một hàm đã được định nghĩa dùng vào việc sắp…
GUICtrlRegisterListViewSort
Đăng ký một hàm đã được định nghĩa dùng vào việc sắp xếp các mục trong ListView.Đây là hàm nội bộ , sẽ được gọi tự động khi có yêu cầu sắp xếp.
GUICtrlRegisterListViewSort ( controlID,!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT Tut 25: UICtrlRead – Đọc trạng thái dữ liệu control 0 (0)
GUICtrlRead
Đọc trạng thái hoặc dữ liệu của control
GUICtrlRead ( controlID )
Các tham số
controlID Định danh của control , được trả về từ hàm GUICtrlCreate...advanced trả về thông tin mở rộng của!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 24: GUICtrlGetState – Lấy trạng thái hiện hành của control 0 (0)
GUICtrlGetState
Lấy trạng thái hiện hành của control
GUICtrlGetState ( )
Các tham số
controlID định danh của control được trả về từ hàm GUICtrlCreate....
Giá trị trả về
Th. Công :Trả về trạng thái. Xem!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 23: GUICtrlDelete ( xóa bỏ 1 control) và GUIDelete 0 (0)
GUICtrlDelete
Xóa bỏ một control
GUICtrlDelete ( controlID )
Các tham số
controlIDĐịnh danh (ID) của control . Định danh này được trả về bởi hàm GUICtrlCreate...
Giá trị trả về
Th. Công :Trả về!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 22 : GuiCtrlCreate 0 (0)
GUICtrlCreateList
Hàm này sẽ giúp bạn tạo ra một cái danh sách để chứa thông tin. Danh sách là một dạng dữ liệu rất hay gặp trong đời thường và trên máy tính (ở các chương trình nghe nhạc và quản lý). Tuy nhiên, ở đây AutoIt!-->!-->!-->…
AutoIT tut 21 : Macro 0 (0)
MACRO
Macro hiểu đơn giản là các lệnh ngắn gọn được thiết kế sẵn để lấy các thông tin từ hệ thống hoặc ứng dụng. Giá trị của chúng có thể không cố định vì phụ thuộc vào vào hệ thống. Trong AutoIt, các macro được bắt đầu với ký!-->!-->!-->…
AutoIT tut 20: CÁC HÀM MÔI TRƯỜNG THÔNG DỤNG 0 (0)
CÁC HÀM MÔI TRƯỜNG THÔNG DỤNG
Do số lượng các hàm trong AutoIt hiện nay rất lớn (trên 2200 hàm), nên phần này không trình bày tất cả các hàm mà chỉ nói sơ bộ chức năng của một số hàm thông dụng liên quan đến môi trường Windows. Còn các!-->!-->!-->…
AutoIT tut 19 : Vòng lặp vô tận – EXITLOOP -CONTINUELOOP 0 (0)
VÒNG LẶP VÔ TẬN
Trong lập trình, sẽ có không ít tình huống bạn cần xử lý một bài toán, mà giải thuật bạn cần dùng là một vòng lặp không biết trước số lần lặp. Vì vậy, cách giải quyết là dùng một vòng lặp vô tận. Thông thường!-->!-->!-->…
AutoIT tut 18 : With -ENDWITH 0 (0)
WITH... ENDWITH
Trên thực tế câu lệnh With..EndWith không hề có chức năng của một vòng lặp, nhưng do file Help của AutoIt xếp nó vào phạm trù của một vòng lặp nên ở đây ta vẫn xem xét nó. Chức năng chính của câu lệnh này là đơn!-->!-->!-->…
AutoIT tut 17 : Thư viện trong AutoIT 0 (0)
CÁC THƯ VIỆN TRONG AUTOIT v3
Include DescriptionArray.au3Functions that assist with array managementAVIConstants.au3AVI ConstantsButtonConstants.au3Button ConstantsColor.au3Functions that assist with color!-->!-->!-->…
AutoIT tut 16: Mảng 0 (0)
KHAI BÁO MỘT MẢNG
Mảng thực chất là một tập hợp các biến có cùng kiểu dữ liệu được gọi chung bằng một tên. Các biến trong một mảng thường được gọi là "phần tử" và được truy cập đến bởi chỉ mục. Các mảng có thể có một!-->!-->!-->…
AutoIT tut 15 : Biến và hằng số 0 (0)
KHAI BÁO BIẾN
Biến là một đại diện cho vùng địa chỉ nào đó trong bộ nhớ, mà ở đó dữ liệu được lưu trữ. Tuy nhiên ở đây ta không đề cập đến vấn đề dữ liệu được chứa trong bộ nhớ như thế nào. Ta chỉ cần biết, biến là một đại diện mang giá!-->!-->!-->…
AutoIT tut 14 : TRUYỀN DỮ KIỆN CHO HÀM 0 (0)
TRUYỀN DỮ KIỆN CHO HÀM
Đầu tiên ta có vài khái niệm cần nhắc lại :
v Tham biến : là các biến cục bộ, đại diện cho chương trình con để tiếp nhận dữ kiện
!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 13 : FOR … IN… NEXT 0 (0)
FOR ... IN... NEXT
Chức năng của câu lệnh này là liệt kê các phần tử bên trong một mảng hoặc một tập hợp object (đối tượng) COM (component object model)
Cú pháp
For <var> In <expression>
<các!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 12 : Cấu tạo chung của 1 chương trình AutoIT 0 (0)
DẠNG CHUNG
Một chương trình AutoIt do nhiều thành phần cấu thành, trong đó, biến, biểu thức, hàm, macro,... đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên chúng chỉ là những "cá thể" độc lập mang một chức năng nhất định. Tất cả chúng!-->!-->!-->…
AutoIT Tut 11 : VÒNG LẶP DO… UNTIL 0 (0)
VÒNG LẶP DO... UNTIL
Tương tự như While... WEnd, khối lệnh Do ... Until cũng thực hiện việc lặp dựa trên việc kiểm tra biểu thức điều kiện.
Cú pháp :
Do
<các câu lệnh>
........
Until!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 10 : Vòng lặp While 0 (0)
VÒNG LẶP WHILE ... WEND
Nếu như vòng lặp For thực hiện việc lặp với một biến chạy thì vòng lặp While thực hiện việc lặp bằng việc kiểm tra điều kiện.
Cú pháp chung :
While <điều kiện>
<các câu lệnh>!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT Tut 9 : CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN SELECT 0 (0)
CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN SELECT
Khối lệnh Select thực chất là một dạng khác của If lồng nhau, được dùng như một dạng trình bày có hiệu quả hơn trong việc thẩm định nhiều điều kiện liên tiếp. Dạng tổng quát của Select như sau :
Select!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 8 : Kiểu dữ liệu 0 (0)
KIỂU DỮ LIỆU
Trong AutoIt chỉ có một loại dữ liệu gọi là Variant (tạm dịch là biến).Một biến có thể chứa dữ liệu theo kiểu chuỗi (string) hoặc là kiểu số (number) tùy vào tình huống sử dụng. Ví dụ như nếu bạn nhân!-->!-->!-->…
AutoIT tut 7 : Vòng lặp For 0 (0)
VÒNG LẶP FOR
Trong AutoIt và tất cả các ngôn ngữ lập trình hiện đại khác, các lệnh lặp (cũng còn được gọi là vòng lặp) cho phép thực hiện lặp đi lặp lại cho đến khi một điều kiện nào đó xảy ra. Tùy theo ngôn ngữ và tùy loại vòng lặp mà!-->!-->!-->…
AutoIT tut 6 : Các toán tử 0 (0)
CÁC TOÁN TỬ
AutoIt hỗ trợ các toán tử gán, tính số học, so sánh, và logic.
Toán tử Miêu tả=Phép gán. Vd : $var = 5 (gán 5 vào biến $var)+=Tăng. Vd : $var +=!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 5 : Câu lệnh điều kiện IF 0 (0)
CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN IF
Câu lệnh if là một câu lệnh điều kiện phổ biến nhất trong các ngôn ngữ lập trình bậc cao. Nó được dùng để kiểm tra một điều kiện nào đó, nếu dúng thì thực hiện công việc tương ứng, ngược lại thì làm một việc!-->!-->!-->…
AutoIT Tut 4 : Hàm trong Auto IT 0 (0)
Hàm là gì ?
Nói đơn giản, hàm là một chương trình con thực hiện một chức năng cụ thể nào đó trong chương trình chính.
Tại sao lại gọi là chương trình con ? Bởi vì trong quá trình viết một ứng dụng, tất nhiên sẽ có một!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 3 : Viết và biên dịch Script thành Exe 0 (0)
VIẾT SCRIPT
Trong AutoIt đã được tích hợp sẵn trình soạn thảo SciTe cho phép ta viết và chạy các đoạn script một cách tự động. Tuy nhiên đây là bản rút gọn cho nên đã được lượt bỏ vài tính năng và công cụ bổ sung. Phiên bản đầy đủ các!-->!-->!-->…
AutoIT Tut 1 : Giới thiệu và cài đặt Auto IT 0 (0)
GIỚI THIỆU VỀ AUTOIT
AutoIt v3 là một ngôn ngữ lập trình được cung cấp miễn phí, có dạng kịch bản giống như BASIC được thiết kế để tự động hóa các GUI (Graphic User Interface : giao diện người dùng) và các thao tác thường dùng. Nó là sự!-->!-->!-->…
AutoIT tut 2 : Giới thiệu qua về GUI và tạo GUI 0 (0)
GIỚI THIỆU VỀ GUI
GUI là từ viết tắt của Graphic User Interface – giao diện người dùng bằng đồ họa. Điều này có lẽ không cần phải nóii nhiều vì bạn đã thấy nó ngay từ khi tiếp xúc với máy tính, chúng là các biểu tượng, cửa sổ, nút bấm,!-->!-->!-->…