Cách kiểm tra lịch sử tên miền

0
0
(0)

Cách kiểm tra lịch sử tên miền

Như trong Tutorial trước, tôi có chia sẻ với các bạn về những lưu ý khi chọn tên miền để SEO website. Trong đó tôi có lưu ý các bạn cần phải kiểm tra lịch sử tên miền trước khi đăng ký.

Vậy hôm nay trong tutorial này, tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp kiểm tra lịch sử của một tên miền cụ thể.

Để có được những dữ liệu về lịch sử một tên miền website, chúng ta sử dụng một công cụ bằng cách vào đường dẫn: waybackmachine.org. Tại đây chúng ta nhập tên website mà chúng ta muốn nghiên cứu vào, ví dụ: caulong.org.

Hiện tại website caulong.org không còn được chủ nhân duy trì nữa. Tuy nhiên theo kết quả trả về, ta thấy được tên miền này có lịch sử từ năm 2011.

Click chuột vào “năm 2011”, chúng ta sẽ thấy hệ thống có tự động chụp một số bức ảnh giao diện website theo một số mốc thời gian nhất định (những mốc được khoanh tròn tô màu trên hình).

Để xem kỹ hơn những thông tin về tên miền caulong.org, bạn bấm chuột vào 1 mốc thời gian cụ thể.

Đây là hình ảnh của giao diện của tên miền này vào ngày 25/6/2011.

Bằng cách kiểm tra lịch sử web cũ, các bạn có thể đưa ra quyết định có mua tên miền này hay không. Đối với những tên miền mà lịch sử của nó là những website bất chính hoặc website đen thì chúng ta không nên mua. Việc này sẽ gây khó khăn rất nhiều cho quá trình SEO web sau này.

Với công cụ này bạn có thể thực hành luôn với tên miền của mình. Chúc các bạn thành công trong quá trình chọn một tên miền tốt cho việc SEO website!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.