Cách chuyển từ LiveJournal sang WordPress

0
0
(0)

Bạn có muốn chuyển trang LiveJournal của mình sang WordPress không? Mặc dù LiveJournal là một nơi tuyệt vời để xuất bản các mục nhật ký của bạn, nhưng nó rất hạn chế, đó là lý do tại sao nhiều người dùng chuyển sang WordPress. Gần đây, một trong những độc giả của chúng tôi đã hỏi liệu chúng tôi có thể tạo hướng dẫn từng bước về cách chuyển từ LiveJournal sang WordPress hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển blog của bạn từ LiveJorunal sang WordPress.

Moving a journal from LiveJournal to WordPress

Các vấn đề khi chuyển LiveJournal sang WordPress

Không giống như các nền tảng khác, LiveJournal không cho phép bạn thiết lập chuyển hướng. Điều này có nghĩa là người dùng truy cập trang LiveJournal cũ của bạn sẽ không được tự động chuyển hướng đến trang WordPress.org tự lưu trữ của bạn.

Hy vọng duy nhất của bạn là xóa tài khoản LiveJournal và chờ các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và xếp hạng trang web mới của bạn. Ngay cả khi bạn xóa tài khoản LiveJournal cũ của mình, các công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục hiển thị nó trong kết quả trong một thời gian.

Một vấn đề khác là trình nhập WordPress sẽ không nhập hình ảnh của bạn. Bạn có thể tải xuống hình ảnh của mình từ LiveJournal và tải chúng lên theo cách thủ công hoặc bạn có thể làm theo hướng dẫn trong hướng dẫn của chúng tôi về cách nhập hình ảnh bên ngoài trong WordPress .

Tại sao bạn nên chuyển từ LiveJournal sang WordPress?

Trước tiên, hãy làm rõ rằng khi chúng tôi nói WordPress, chúng tôi có nghĩa là trang web WordPress.org tự lưu trữ chứ không phải blog WordPress.com miễn phí. Vui lòng xem hướng dẫn của chúng tôi về sự khác biệt giữa trang WordPress.com và trang WordPress.org .

LiveJournal đi kèm với các tính năng như bài đăng được bảo vệ, bạn bè, cộng đồng, v.v. Tuy nhiên, nó rất hạn chế về cách bạn hiển thị hoặc kiểm soát nhật ký của mình. Gói miễn phí cơ bản thậm chí còn hạn chế hơn các gói trả phí.

Mặt khác, WordPress cho phép bạn tạo các bài đăng được bảo vệ bằng mật khẩu (các mục nhật ký được gọi là bài đăng trong WordPress). Nó có các bình luận lồng nhau giống như LiveJournal. Nó không có tính năng cộng đồng, nhưng bạn có thể kết nối trang WordPress của mình với các cộng đồng trực tuyến khác và thậm chí chạy riêng của bạn bằng cách sử dụng plugin diễn đàn WordPress .

WordPress là mã nguồn mở và miễn phí (tự do). Bạn sở hữu nội dung của mình và bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với nó. Bạn có thể tự do mở rộng nhật ký của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền từ trang web WordPress của mình.

Vẫn không thuyết phục? Xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do bạn nên sử dụng WordPress để biết thêm lý do để chuyển đổi.

Trước khi bạn bắt đầu

Để bắt đầu với WordPress, điều đầu tiên bạn cần là một công ty lưu trữ WordPress tốt và tên miền của riêng bạn. Chúng tôi thực sự khuyên dùng Bluehost vì họ sẽ cung cấp cho bạn một miền miễn phí và giảm giá 50% cho gói dịch vụ lưu trữ của họ (đặc biệt cho người dùng WPBeginner). Bluehost cũng là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ được đề xuất chính thức của WordPress.

Nếu bạn muốn có một giải pháp thay thế Bluehost, thì hãy xem Siteground cũng cung cấp ưu đãi đặc biệt tương tự cho người dùng WPBeginner.

Khi bạn đã đăng ký lưu trữ WordPress và thiết lập tên miền của mình, bước tiếp theo là cài đặt WordPress trên tài khoản lưu trữ của bạn. Chúng tôi có hướng dẫn từng bước về cách cài đặt WordPress . Khi bạn đã cài đặt xong WordPress, đã đến lúc chuyển nội dung của bạn từ LiveJournal sang WordPress.

Nhập nội dung từ LiveJournal sang WordPress

WordPress đi kèm với một công cụ nhập tiện lợi tự động nhập các mục, nhận xét và thẻ LiveJournal của bạn vào WordPress. Chỉ cần truy cập trang Công cụ »Nhập và nhấp vào LiveJournal.

LiveJournal Import tool in WordPress

WordPress bây giờ sẽ hiển thị cho bạn một cửa sổ bật lên để cài đặt plugin trình nhập LiveJournal. Bạn có thể thấy cảnh báo về plugin không được thử nghiệm với phiên bản WordPress của bạn. Bạn có thể bỏ qua điều này một cách an toàn và nhấp vào nút Install Now.

Install LiveJournal Importer

Giờ đây, plugin LiveJournal Importer sẽ được cài đặt trên trang web WordPress của bạn. Bạn sẽ cần phải nhấp vào kích hoạt plugin và chạy liên kết trình nhập.

Activate and run LiveJournal importer

Bây giờ bạn sẽ thấy trang Nhập LiveJournal nơi bạn cần nhập tên người dùng và mật khẩu LiveJournal của mình. Điều này cho phép trang web WordPress của bạn truy cập nội dung của bạn trên LiveJournal.

LiveJournal Importer settings

Nếu bạn có các bài đăng được bảo vệ bằng mật khẩu trên trang LiveJournal của mình, thì bạn cần nhập mật khẩu sẽ được sử dụng trên tất cả các bài đăng được bảo vệ.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút ‘Kết nối với LiveJournal và Nhập’. WordPress bây giờ sẽ bắt đầu nhập nội dung của bạn. Quá trình này được chia thành nhiều bước khác nhau và có thể mất nhiều thời gian nếu bạn có nhiều mục và nhận xét. Nếu nó bị lỗi đột ngột trong quá trình nhập, thì bạn có thể thử lại một cách an toàn. Nhà nhập khẩu đủ thông minh để tránh các mục nhập trùng lặp.

Bạn sẽ thấy thông báo thành công khi nhà nhập khẩu đã hoàn thành công việc của mình.

Import finished

Bây giờ bạn có thể truy cập phần Bài viết để xem tất cả các bài viết của mình.

Tùy chỉnh WordPress

Tùy chỉnh đầu tiên mà hầu hết người mới bắt đầu muốn thử là Chủ đề WordPress. Có hàng ngàn chủ đề WordPress miễn phí và trả phí mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn chủ đề hoàn hảo cho WordPress .

Sức mạnh thực sự của WordPress nằm ở các plugin. Có hàng ngàn plugin WordPress miễn phí mà bạn có thể cài đặt trên trang WordPress của mình ngay lập tức. Hãy xem lựa chọn chuyên gia của chúng tôi về 20 plugin phải có WordPress cho năm 2015 hoặc xem các plugin mà chúng tôi đang sử dụng trong Kế hoạch chi tiết của WPBeginner .

Chúng tôi hiểu rằng hầu hết người mới bắt đầu sẽ cần trợ giúp với nền tảng mới. WPBeginner là trang web tài nguyên WordPress không chính thức lớn nhất trên hành tinh. Chúng tôi có các bài hướng dẫn, hướng dẫn và video miễn phí để giúp bạn nhanh chóng học WordPress. Xem cách bạn tận dụng tối đa các tài nguyên miễn phí của WPBeginner .

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn chuyển từ LiveJournal sang WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 40 công cụ hữu ích của chúng tôi để quản lý và phát triển blog WordPress của bạn .

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.