Cách thêm người dùng quản trị vào cơ sở dữ liệu WordPress thông qua MySQL

0
0
(0)


Vài ngày trước, chúng tôi đã gặp sự cố trong đó trang web của người dùng bị tấn công và tài khoản quản trị viên của họ bị xóa khỏi cơ sở dữ liệu. Điều này đã khóa họ khỏi trang web của họ mà không có bất kỳ mục nhập nào khác. Chúng tôi đã truy cập phpMyAdmin và tạo một người dùng quản trị mới để cấp cho họ quyền truy cập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hướng dẫn từng bước về cách tạo người dùng quản trị trong Cơ sở dữ liệu WordPress thông qua MySQL.

Lưu ý: Bạn phải luôn sao lưu cơ sở dữ liệu của mình trước khi thực hiện bất kỳ chỉnh sửa MySQL nào. Hướng dẫn này yêu cầu hiểu biết cơ bản về cách hoạt động của phpMyAdmin.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào phpMyAdmin và định vị cơ sở dữ liệu WordPress của mình. (Dưới đây là ảnh chụp màn hình cPanel của HostGator )

cPanel phpMyAdmin

Sau khi bạn vào, chúng tôi sẽ thực hiện các thay đổi đối với bảng wp_users và wp_usermeta. Hãy tiếp tục và nhấp vào bảng wp_users .

bảng wp_users phpMyAdmin

Chúng tôi cần chèn thông tin người dùng quản trị mới của mình, vì vậy hãy nhấp vào tab Chèn như hiển thị trong hình trên. Trong biểu mẫu chèn, thêm thông tin sau:

ID – chọn một số (trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng số 4).
user_login – chèn tên người dùng bạn muốn sử dụng để truy cập Trang tổng quan WordPress.
user_pass – thêm mật khẩu cho tên người dùng này. Đảm bảo chọn MD5 trong menu chức năng (Tham khảo ảnh chụp màn hình bên dưới).
user_nicename – đặt biệt hiệu hoặc một cái gì đó khác mà bạn muốn tự giới thiệu.
user_email – thêm email bạn muốn liên kết với tài khoản này.
user_url – đây sẽ là url đến trang web của bạn.
user_registered – chọn ngày / giờ khi người dùng này được đăng ký.
user_status – đặt giá trị này thành 0.
display_name – đặt tên bạn muốn hiển thị cho người dùng này trên trang web (nó cũng có thể là giá trị user_nicename của bạn).
Nhấp vào nút Go

phpMyAdmin Chèn giá trị vào bảng wp_users

Tiếp theo, chúng ta sẽ phải thêm các giá trị vào bảng wp_usermeta . Nhấp vào bảng wp_usermeta và sau đó nhấp vào tab Chèn giống như bước trước. Sau đó thêm thông tin sau vào biểu mẫu chèn:

unmeta_id – để trống (nó sẽ được tạo tự động)
user_id – đây sẽ là id của người dùng mà bạn đã tạo ở bước trước. Hãy nhớ rằng chúng tôi đã chọn 4.
meta_key – đây phải là wp_capabilities
meta_value – chèn cái này: a:1:{s:13:”administrator”;s:1:”1″;}

Chèn một hàng khác với thông tin sau:

unmeta_id – để trống (nó sẽ được tạo tự động)
user_id – đây sẽ là id của người dùng mà bạn đã tạo ở bước trước. Hãy nhớ rằng chúng tôi đã chọn 4.
meta_key – đây phải là wp_user_level
meta_value – 10

Sau đó nhấp vào nút Go, và bạn đã tạo cho mình một tên người dùng mới. Bây giờ bạn sẽ có thể đăng nhập vào wp-admin của mình bằng tên người dùng và mật khẩu mà bạn đã chỉ định cho người dùng này. Sau khi đăng nhập, nhấp vào Người dùng và chỉnh sửa tên người dùng bạn vừa tạo. Đi xuống và nhấp vào nút Lưu (bạn không phải thay đổi bất cứ điều gì). Điều này sẽ cho phép WordPress đi qua và thêm một số thông tin khác và xóa người dùng mà chúng tôi vừa thêm.

Truy vấn SQL

Đối với các nhà phát triển muốn tăng tốc quá trình này, bạn có thể chỉ cần thả truy vấn SQL này vào cơ sở dữ liệu của mình.

INSERT INTO `databasename`.`wp_users` (`ID`, `user_login`, `user_pass`, `user_nicename`, `user_email`, `user_url`, `user_registered`, `user_activation_key`, `user_status`, `display_name`) VALUES ('4', 'demo', MD5('demo'), 'Your Name', '[email protected]', 'http://www.test.com/', '2011-06-07 00:00:00', '', '0', 'Your Name');


INSERT INTO `databasename`.`wp_usermeta` (`umeta_id`, `user_id`, `meta_key`, `meta_value`) VALUES (NULL, '4', 'wp_capabilities', 'a:1:{s:13:"administrator";s:1:"1";}');


INSERT INTO `databasename`.`wp_usermeta` (`umeta_id`, `user_id`, `meta_key`, `meta_value`) VALUES (NULL, '4', 'wp_user_level', '10');

Hãy nhớ thay đổi tên cơ sở dữ liệu thành cơ sở dữ liệu bạn đang làm việc. Cũng đừng quên thay đổi các giá trị thích hợp.



Source link

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.