Cách thay đổi nén ảnh JPEG trong WordPress

0
0
(0)


Theo mặc định, WordPress nén hình ảnh của bạn để có hiệu suất tốt hơn. Gần đây, một độc giả của chúng tôi đã hỏi liệu có thể thay đổi cài đặt nén hình ảnh trong WordPress hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tăng hoặc giảm độ nén ảnh JPEG trong WordPress.

Mỗi khi bạn tải lên hình ảnh JPEG trong WordPress, nó sẽ tự động nén hình ảnh xuống chất lượng 90%. Trong WordPress 4.5 , con số này tiếp tục giảm xuống còn 82% để cải thiện hiệu suất trang web cho người dùng di động.

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia muốn giới thiệu hình ảnh chất lượng cao trên trang web của mình, thì bạn có thể tắt tính năng nén hình ảnh trong WordPress.

Để dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo một video hướng dẫn cách thay đổi nén ảnh JPEG trong WordPress mà bạn có thể xem bên dưới.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn làm theo hướng dẫn bằng văn bản, thì bạn có thể làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách thay đổi nén ảnh JPEG trong WordPress.

Cách tắt tính năng nén hình ảnh trong WordPress

Tất cả những gì bạn cần làm là dán đoạn mã sau vào tệp functions.php của chủ đề hoặc trong một plugin dành riêng cho trang web .

add_filter('jpeg_quality', function($arg){return 100;});

Khi bạn đặt giá trị thành 100, điều đó có nghĩa là WordPress nén hình ảnh ở chất lượng cao nhất.

Nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia hoặc một nghệ sĩ, thì bạn có thể sẽ không thấy nhiều sự khác biệt về chất lượng. Nhưng đối với những người làm việc với hình ảnh chất lượng cao hàng ngày, sự khác biệt về chất lượng là rõ ràng.

Cách tăng độ nén hình ảnh trong WordPress

Chắc chắn có những lợi ích về hiệu suất để giữ nguyên chất lượng nén. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi số từ 100 thành 80 hoặc thấp hơn để tăng thêm vài kB, sau đó tất cả những gì bạn phải làm là dán mã sau:

add_filter('jpeg_quality', function($arg){return 75;});

Khi bạn thực hiện những thay đổi chất lượng hình ảnh này, bạn muốn đảm bảo rằng bạn tạo lại hình thu nhỏ của mình .

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thay đổi nén ảnh JPEG trong WordPress. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, thì bạn có thể muốn xem Envira Gallery và tiện ích bổ sung siêu kích thước cho phép bạn hiển thị hình ảnh chất lượng đầy đủ trên chế độ xem toàn màn hình.

.



Source link

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.