Cách tạo trang lưu trữ loại bài đăng tùy chỉnh trong WordPress

0
0
(0)


Loại bài đăng tùy chỉnh là một trong những tính năng tuyệt vời có trong WordPress 3.0 . Một trong những người dùng của chúng tôi đã hỏi chúng tôi một câu hỏi trên twitter, cách tạo trang lưu trữ loại bài đăng tùy chỉnh. Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này trong bài viết đầu tiên về Các loại bài đăng tùy chỉnh, nhưng nó không được giải thích kỹ lưỡng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn hướng dẫn từng bước về cách tạo trang lưu trữ loại bài đăng tùy chỉnh trong WordPress.

Điều đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng loại bài đăng tùy chỉnh của bạn đã bật tính năng lưu trữ trong mã. Để thực hiện việc này, bạn cần truy cập mã loại bài đăng tùy chỉnh của mình (có thể tìm thấy trong tệp functions.php của chủ đề hoặc tệp plugin dành riêng cho trang web của bạn ). Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã đặt đối số has_archive là true.

Một mã ví dụ sẽ giống như sau:

add_action( 'init', 'create_post_type' );
function create_post_type() {
	register_post_type( 'deals',
		array(
			'labels' => array(
				'name' => __( 'Deals' ),
				'singular_name' => __( 'Deal' )
			),
		'public' => true,
		'has_archive' => true,
		)
	);
}

Lưu ý cách chúng ta đặt has_archive là true trong mảng. Bạn cần có điều này trong mã của mình. Khi bạn làm điều đó, loại bài đăng tùy chỉnh của bạn sẽ được chỉ định một trang lưu trữ có thể được truy cập bằng cách đi tới một liên kết như sau:

http://yoursite.com/deals/

Lưu ý: thay thế giao dịch bằng bất kỳ tên nào là tên của loại bài đăng tùy chỉnh của bạn.

WordPress theo mặc định sử dụng mẫu lưu trữ của chủ đề của bạn để hiển thị trang lưu trữ loại bài đăng tùy chỉnh. Nếu bạn đồng ý với giao diện của kho lưu trữ mặc định, thì bạn đã hoàn tất ở đây. Bạn đã tạo thành công trang lưu trữ loại bài đăng tùy chỉnh cho trang WordPress của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo trang lưu trữ tùy chỉnh cho loại bài đăng tùy chỉnh của mình, thì bạn cần tạo một tệp mới có tên archive- {posttype} .php. Trong ví dụ của chúng tôi, tên tệp sẽ là archive-deal.php

Cách tốt nhất để bắt đầu là sao chép mã từ tệp archive.php của chủ đề và dán vào tệp .php archive- {posttype} của bạn. Sau đó bắt đầu tinh chỉnh từ đó. Bạn có thể tạo kiểu cho tệp lưu trữ này theo mong muốn của trái tim mình. Một mẫu rất cơ bản sẽ trông như thế này:



Source link

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.