Cách ngăn chặn thư rác theo dõi phản hồi của WordPress

0
0
(0)

Bạn có đang vật lộn với spam trackback WordPress không? Thư rác theo dõi WordPress có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với nhiều chủ sở hữu trang web. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngăn chặn spam theo dõi WordPress. Nếu giải pháp thư rác của bạn không phù hợp với bạn, thì một trong những thủ thuật dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi thư rác theo dõi.

Thư rác theo dõi phản hồi trong WordPress đến từ đâu?

Pingbacks và trackbacks spam được tạo ra bởi những kẻ gửi spam sử dụng các tập lệnh tự động để gửi hàng triệu trackback đến các trang web trên toàn thế giới. Cũng giống như spam nhận xét, spam theo dõi không trực tiếp đến trang web của bạn.

Những gì những kẻ gửi thư rác này hy vọng đạt được là họ có thể để lại các liên kết của họ trên một trang web nơi các theo dõi lại không được giám sát. Hầu hết các liên kết spam này trỏ đến các hoạt động bất hợp pháp như bán ma túy, lừa đảo, phát tán mã độc, v.v.

Get rid of Trackback Spam

Video hướng dẫn

https://images.mtviet.com/dulieuanh/wordpress/074.thaydoivitritailen_files/8i-oz_Av_9M.html

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

Làm thế nào để hoàn toàn thoát khỏi thư rác Trackback hoàn toàn?

Cách dễ nhất và nhanh nhất để đối phó với spam theo dõi là tắt hoàn toàn nó trong cài đặt WordPress của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập Cài đặt » Trang thảo luận và trong cài đặt bài viết mặc định, bỏ chọn hộp bên cạnh ‘Cho phép thông báo liên kết từ các blog khác (pingbacks và trackbacks)’ .

Disabling WordPress trackbacks and pingbacks

Điều này sẽ vô hiệu hóa spam theo dõi và pingback trên các bài viết mới của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tắt tính năng theo dõi trên các bài đăng WordPress hiện có. Bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo hướng dẫn này về cách tắt tính năng theo dõi và ping trên các bài đăng hiện có .

Nếu bạn không muốn tắt trackback và pingback, thì đây là cách bạn có thể chống spam trackback.

Akismet

Akismet

Akismet là một trong hai plugin mặc định đi kèm với mọi trang web WordPress. Plugin thực sự kết nối trang web của bạn với dịch vụ chống thư rác Akismet.

Đây là một bộ lọc thư rác khổng lồ theo dõi hàng triệu trang web để bắt các bình luận spam và theo dõi. Chúng tôi sử dụng Akismet trên WPBeginner để theo dõi nhận xét.

Nó thường được cho là một công cụ kiểm duyệt spam bình luận, nhưng nó cũng rất hiệu quả để chống lại spam theo dõi WordPress. Nếu bạn chưa sử dụng Akismet, thì bạn nên kích hoạt nó ngay lập tức. Xem hướng dẫn của chúng tôi về Akismet và lý do bạn nên bắt đầu sử dụng nó .

Xác thực Trackback đơn giản với Topsy Blocker

Plugin xác thực trackback đơn giản cho phép bạn ngăn chặn spam trackback bằng cách chạy các bài kiểm tra đơn giản trên mỗi trackback đến. Lúc đầu, nó tự động chặn bất kỳ trackback nào có nguồn gốc từ topsy, đây là một công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội được sử dụng cho spam trackback.

Sau đó, nó sẽ kiểm tra xem theo dõi có thực sự bắt nguồn từ trang web mà nó tuyên bố là từ đó hay không. Cuối cùng, nó kiểm tra xem một liên kết thực sự đến trang web của bạn có tồn tại trên nguồn theo dõi hay không.

Ẩn Trackbacks

Plugin này không phải là một plugin chống spam, nhưng nó cung cấp một tính năng mà một số chủ sở hữu trang web có thể cần. Như tên cho thấy, nó hoàn toàn ẩn các trackback và pingback của WordPress xuất hiện trong các nhận xét trên giao diện người dùng của trang web của bạn.

Nó đặc biệt hữu ích cho các trang web mà hàng trăm bản theo dõi thư rác vô tình được xuất bản. Bạn có thể kích hoạt plugin này để ẩn tất cả các thư rác theo dõi khỏi công khai và sau đó chuyển đến phần nhận xét trong khu vực quản trị WordPress để xóa tất cả các thư rác theo dõi.

Đó là tất cả những gì chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn chặn spam theo dõi WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem 12 mẹo và công cụ quan trọng này để chống spam nhận xét trong WordPress

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.