TOP 5 lỗi WordPress thường gặp nhất 2022

0
0
(0)

Như các bài viết trước đây mà SHost đã chia sẻ tới các bạn thì WordPress hiện nay vẫn là mã nguồn mở tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất nhờ vào tính đơn giản, mẫu mã giao diện đa dạng, chức năng phong phú và nhiều hội nhóm hỗ trợ trên internet.

Tuy nhiên, để quản trị website tốt chúng ta cần trao dòi thêm các kiến thức về quản trị Hosting, Website và WordPress, do đó, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu thêm về TOP 5 lỗi WordPress thường gặp nhất, từ đó giúp bạn có thể tự mình khắc phục các lỗi WordPress hiệu quả.

Sao lưu dữ liệu website trước khi khắc phục lỗi WordPress

Mặc dù WordPress hay xảy ra lỗi có vẻ đáng sợ, nhưng hầu hết đều bắt nguồn từ các vấn đề tương đối nhỏ thường dễ khắc phục.

Trước khi bắt đầu thực hiện khắc phục lỗi WordPress, bạn cần sao lưu dữ liệu website WordPress của mình để phòng trường hợp xấu.

TOP 5 lỗi WordPress thường gặp nhất

Để chia sẻ các lỗi WordPress thường gặp tới người dùng WordPress, SHost sẽ liệt kê TOP 5 lỗi WordPress sau đây.

1. Cách sửa lỗi WordPress “Màn hình trắng chết chóc”

Màn hình trắng chết chóc

Lỗi màn hình trắng chết chóc của WordPress này thường dẫn đến màn hình trắng trơn không có thông báo lỗi. Do đó, rất khó khăn để bạn tìm ra manh mối để xem xét lỗi nằm ở đâu và cần xử lý khắc phục khu vực nào.

Thông thường, Lỗi màn hình trắng chết chóc gây ra khi một tập lệnh sử dụng hết giới hạn bộ nhớ PHP. Nó cũng có thể xảy ra do cấu hình trên máy chủ hoặc xung đột giữa các Plugin và Themes. Cũng có thể người dùng chỉ nhìn thấy lỗi màn hình trắng này trên một số trang nhất định của website.

2. Cách khắc phục lỗi WordPress “Internal Server Error”

Internal Server Error

Người dùng WordPress mới bắt đầu sẽ rất khó hiểu khi gặp phải các lỗi WordPress như: “Internal Server Error” hoặc đôi khi là “500 Internal Server Error”.

Lỗi này thường xuất hiện khi có điều gì đó không ổn, nhưng máy chủ không thể xác định được vấn đề. Vì thông báo lỗi này không cho bạn biết lỗi nằm ở đâu nên việc tìm ra lỗi này tùy thuộc vào khả năng quản trị WordPress.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi Internal Server Error của website WordPress

3. Cách khắc phục lỗi WordPress “Đường dẫn 404”

Tất cả đường dẫn bị 404

Các lỗi này thường xảy ra khi bạn di chuyển website từ hosting cũ sang hosting mới, khi đó bạn sẽ thấy lỗi 404 – not found error.

Thông thường lỗi này khá dễ dàng xử lý khắc phục, chỉ cần bạn đăng nhập vào khu vực quản trị WordPress (Dashboard) -> Cài đặt -> Đường dẫn tĩnh -> Sau đó bấm vào Cập nhật sẽ khắc phục lỗi 404 thành công.

4. Cách khắc phục lỗi WordPress “Error Establishing a Database Connection”

Error Establishing a Database Connection

Thông báo lỗi này khá rõ ràng là website của bạn không thể kết nối đến cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, việc giải quyết lỗi này có thể khó khăn đối với người mới bắt đầu.

Thông thường điều này xảy ra khi người dùng đã nhập hoặc sửa đổi thông tin đăng nhập cơ sở dữ liệu của họ (máy chủ cơ sở dữ liệu, tên người dùng cơ sở dữ liệu và mật khẩu cơ sở dữ liệu) không chính xác. Đôi khi máy chủ cơ sở dữ liệu của bạn có thể không phản hồi hoặc cơ sở dữ liệu của bạn có thể đã bị hỏng.

Tuy nhiên, lỗi này gây ra chủ yếu là do thông tin đăng nhập cơ sở dữ liệu không chính xác. Bạn hãy kiểm tra lại thông tin kết nối cơ sở dữ liệu và cập nhật lại vào file wp-config.php là có thể khắc phục lỗi WordPress thành công.

5. Cách khắc phục lỗi WordPress “502 Bad Gateway”

502 Bad Gateway

Lỗi 502 Bad gateway là một lỗi khó hiểu khác có thể xuất hiện trên website WordPress của bạn. Điều này thường xảy ra khi yêu cầu của người dùng đối với máy chủ mất quá nhiều thời gian để khắc phục mà không đưa ra bất kỳ lỗi nào khác.

Sự chậm trễ này có thể là sự cố tạm thời do lưu lượng truy vào máy chủ hosting tăng cao. Nó cũng có thể được gây ra bởi một theme hoặc plugin WordPress được bảo mật kém. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cấu hình máy chủ sai cũng có thể gây ra lỗi này, điều này thì bạn liên hệ ngay với nhà cung cấp Hosting mới có thể khắc phục giúp bạn.

Tống kết

Trên đây là TOP 5 lỗi WordPress thường gặp nhất khi sử dụng website là mã nguồn WordPress, mặc dù có những lỗi rất dễ khắc phục, tuy nhiên đối với các bạn mới bắt đầu sẽ gặp không ít khó khăn.

Do đó, chúng ta cần trao dòi thêm kiến thức về WordPress để khắc phục nhanh chóng các lỗi WordPress tránh ảnh hướng tới SEO website, ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu nhà cung cấp hosting để hỗ trợ khắc phục lỗi WordPress giúp bạn (Tùy vào mõi nhà cung cấp họ sẽ hỗ trợ hoặc không).

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.