Cách tìm và loại bỏ các mã ngắn không sử dụng khỏi các bài đăng trên WordPress

0
0
(0)

Mã ngắn là tuyệt vời, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất. Một nhược điểm của việc sử dụng plugin hoặc chủ đề dựa vào mã ngắn là khi bạn chuyển đổi chủ đề hoặc hủy kích hoạt plugin, chúng sẽ để lại các thẻ shordcode trong bài đăng của bạn, điều này sẽ trông lạ lẫm đối với người đọc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tìm và xóa các mã ngắn không sử dụng khỏi các bài đăng và trang WordPress của bạn.

Mã ngắn có xấu không?

Không , hoàn toàn không. Các mã ngắn không phải là xấu, nhưng lạm dụng chúng có thể gây ra vấn đề. Ví dụ: chúng tôi sử dụng plugin Compact Archives cung cấp mã ngắn và thẻ mẫu. Chúng tôi chỉ có shortcode trên trang lưu trữ của mình, vì vậy nếu chúng tôi đã hủy kích hoạt plugin đó, thì chỉ có một trang chúng tôi cần xóa shortcode khỏi đó.

Mặt khác, có các plugin và chủ đề cung cấp mã ngắn để tạo các yếu tố phong cách chung như nút, bảng, cột, v.v. Một số plugin quản lý quảng cáo cũng sử dụng mã ngắn. Bây giờ nếu người dùng đã sử dụng các mã ngắn này trong nhiều bài đăng, thì người dùng sẽ rất khó xóa mã ngắn khỏi tất cả các bài đăng và trang.

Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên người dùng không nên dựa vào các chủ đề hoặc plugin yêu cầu bạn thêm mã ngắn vào nhiều bài đăng. Bạn nên luôn cố gắng tìm một giải pháp thay thế tốt hơn nếu có thể hoặc liên hệ với tác giả chủ đề hoặc plugin. Họ có thể cho bạn biết cách tốt hơn để có được chức năng tương tự mà không cần sử dụng quá nhiều mã ngắn trong các bài đăng hoặc trang.

Đối với những người vẫn còn thắc mắc, nếu bạn có một shortcode không hoạt động trên trang web của mình, thì nó sẽ giống như thế này ở phần giữa nội dung của bạn:

[một số mã ngắn-ngẫu nhiên]

Để xóa các mã ngắn không sử dụng khỏi các bài đăng và trang của bạn, trước tiên bạn cần tìm chúng.

Tìm tất cả các bài có chứa một mã ngắn cụ thể

Chúng tôi sẽ thử cách tiếp cận đơn giản nhất để tìm mã ngắn bên trong nội dung bài đăng. Chỉ cần sao chép và dán mã sau vào một plugin dành riêng cho trang web hoặc tệp functions.php của chủ đề của bạn:

function wpb_find_shortcode($atts, $content=null) { 
ob_start();
extract( shortcode_atts( array(
		'find' => '',
	), $atts ) );

$string = $atts['find'];

$args = array(
	's' => $string,
	);

$the_query = new WP_Query( $args );

if ( $the_query->have_posts() ) {
        echo '

‘;
while ( $the_query->have_posts() ) {
$the_query->the_post(); ?>

‘;
} else {
echo “Sorry no posts found”;
}

wp_reset_postdata();
return ob_get_clean();
}
add_shortcode(‘shortcodefinder’, ‘wpb_find_shortcode’);

Trong đoạn mã này, chúng ta đã tạo ra một mã ngắn ( thật trớ trêu làm sao? ). Mã ngắn chạy một chức năng để thực thi một Truy vấn WordPress tùy chỉnh. Trong truy vấn này, chúng tôi đang sử dụng tính năng tìm kiếm mặc định của WordPress để tìm shortcode và sau đó liệt kê tất cả các bài đăng được tìm thấy với shortcode cụ thể đó.

Để sử dụng, bạn cần tạo một bài đăng hoặc trang WordPress mới và dán mã ngắn này vào bên trong nó:

[shortcodefinder find=’myshortcode’]

Thay thế myshortcode bằng thẻ shortcode bạn đang tìm kiếm. Lưu bài đăng hoặc trang của bạn dưới dạng bản nháp và sau đó xem trước nó. Điều này sẽ cho phép bạn xem danh sách tất cả các bài đăng có chứa thẻ shortcode mà bạn đã tìm kiếm.

Cách xóa các mã ngắn không sử dụng trong WordPress

Thật không may, cách tốt nhất để xóa các mã ngắn không sử dụng khỏi bài đăng của bạn là chỉnh sửa thủ công từng bài đăng có chứa mã ngắn. Trong phương pháp được mô tả ở trên, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách lấy danh sách các bài đăng có chứa một shortcode cụ thể. Hy vọng rằng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Khi bạn đã có danh sách, bạn có thể xem từng bài một và xóa shortcode.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn chỉnh sửa từng bài đăng của mình, thì có một công việc nhanh chóng sẽ giúp ẩn hiệu quả shortcode xuất hiện trong nội dung của bạn. Chỉ cần dán mã sau vào một plugin dành riêng cho trang web hoặc tệp functions.php của chủ đề của bạn:

add_shortcode( 'shortcodetag', '__return_false' );

Bạn sẽ cần thay thế shortcodetag bằng shortcode xuất hiện trong bài đăng của bạn hoặc shortcode bạn muốn ẩn.

Về cơ bản, đoạn mã trên sẽ thêm shortcode và làm cho nó không hiển thị gì. Bằng cách này, shortcode của bạn sẽ được phân tích cú pháp như bất kỳ shortcode đã đăng ký nào khác, nhưng không hiển thị bất kỳ thứ gì trong đầu ra. Nếu có nhiều mã ngắn chưa sử dụng trong bài đăng của bạn, thì bạn có thể sử dụng lại mã này bằng cách thay thế thẻ mã ngắn bằng mã ngắn mà bạn muốn ẩn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm và xóa các mã ngắn không sử dụng khỏi các bài đăng hoặc trang WordPress của mình. Mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng để lại bình luận bên dưới.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.