Cách thêm nút quyên góp Bitcoin trong WordPress bằng BitPay

0
0
(0)

Bitcoin đang nhanh chóng trở thành một cách phổ biến để chấp nhận thanh toán trực tuyến . Nó nhanh chóng, kỹ thuật số và hiệu quả về chi phí. Do sự gia tăng đáng kể của giá trị Bitcoin, nó đã thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông chính thống. Một trong những người dùng của chúng tôi đã hỏi chúng tôi về cách họ có thể chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trên trang WordPress của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm nút đóng góp Bitcoin trong WordPress bằng BitPay. Nút này có thể thay thế hoặc nằm ngay bên cạnh nút đóng góp PayPal của bạn, cung cấp cho khách truy cập một cách thay thế để thực hiện thanh toán trong khi giúp bạn tiết kiệm tiền khi giao dịch.

A demo of Bitcoin donate button

BitCoin và BitPay là gì?

BitCoin là một loại tiền kỹ thuật số ngang hàng, được giới thiệu như một phần mềm Mã nguồn mở vào năm 2009. Nó hoàn toàn là kỹ thuật số, có nghĩa là nó được lưu trữ và trao đổi trực tuyến. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là bạn không thể đổi nó thành tiền giấy mà bạn chọn. Nó được gọi là tiền tệ ngang hàng vì không có cơ quan quản lý hoặc ngân hàng nào tham gia vào việc trao đổi tiền tệ. Tại thời điểm viết bài này, 1 Bitcoin trị giá $ 644 USD.

BitPay là một hệ thống xử lý thanh toán điện tử cho tiền tệ Bitcoin. Nó cho phép người bán dễ dàng chấp nhận và xử lý các khoản thanh toán bằng Bitcoin. Hãy coi Bitcoin là đô la Mỹ và Bitpay là Mastercard, Visa hoặc PayPal. Khi người dùng thanh toán cho bạn bằng Bitcoin, bạn có thể nhận được số Bitcoin đó vào ví của mình hoặc đổi chúng bằng nội tệ và chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Bắt đầu với Bitcoin

BitPay cho phép bạn nhận các khoản thanh toán Bitcoin bằng nội tệ của bạn. Nhưng nếu bạn muốn nhận thanh toán của mình bằng Bitcoin, thì bạn sẽ cần một Ví. Ví Bitcoin là một phần mềm được cài đặt trên máy tính của bạn, nơi bạn lưu trữ tiền kỹ thuật số của mình. Có một số tùy chọn có sẵn cho máy tính để bàn, điện thoại di động và dịch vụ web. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Blockchain.info cung cấp một ứng dụng dựa trên web dễ dàng hoạt động trên mọi thiết bị.

Blockchain.info a web based Bitcoin Wallet

Khi bạn đã tạo ví của mình, bạn sẽ có thể nhận thanh toán bằng Bitcoin từ Bitpay trong ví của mình.

Thêm nút quyên góp Bitcoin bằng BitPay

Điều đầu tiên bạn cần làm là đăng ký một tài khoản miễn phí trên BitPay . Sau khi đăng ký, đơn đăng ký của bạn sẽ được xem xét và phê duyệt trong vòng vài giờ. Bạn sẽ nhận được thông báo phê duyệt qua email. Sau khi được chấp thuận, bạn cần truy cập lại trang web BitPay và thiết lập mật khẩu cùng với các chi tiết tài khoản khác.

Trên trang tổng quan BitPay của bạn, bạn cần nhấp vào liên kết Chấp nhận Bitcoin từ menu trên cùng. Nó sẽ mở ra một trang hiển thị cho bạn các giải pháp khác nhau, nhưng bạn cần phải nhấp vào Thương mại điện tử .

Chấp nhận Bitcoin - Thương mại điện tử

Trên màn hình thanh toán Thương mại điện tử, bạn sẽ thấy một số tùy chọn. Bạn cần nhấp vào nút Chấp nhận đóng góp .

Accept donations

Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn để định cấu hình cài đặt nút quyên góp. Tùy chọn đầu tiên là quyết định xem bạn muốn các nhà tài trợ nhập số tiền hay bạn muốn sử dụng số tiền đóng góp cố định. Nếu bạn chọn ‘Số tiền được chọn của nhà tài trợ’, thì nút quyên góp Bitcoin của bạn sẽ xuất hiện với một biểu mẫu mà người quyên góp sẽ phải điền để đóng góp.

Nếu bạn chọn số tiền đóng góp cố định, thì trang cài đặt nút đóng góp sẽ hiển thị các trường bổ sung. Bạn có thể nhập số tiền cố định cho các khoản đóng góp, chọn đơn vị tiền tệ và thêm mô tả.

Generating a donate button on BitPay

Trong cài đặt thông báo thanh toán, bạn có thể nhập URL của một trang trên trang web WordPress của mình, nơi người dùng mà bạn sẽ được chuyển hướng sau khi họ thực hiện thanh toán. Thông thường trang này là trang cảm ơn mà bạn có thể tạo trong WordPress của mình. Bạn cũng có thể thêm địa chỉ email mà bạn muốn được thông báo khi người dùng đóng góp.

Sau khi hoàn tất việc thiết lập nút quyên góp Bitcoin, bạn cần nhấp vào nút Tạo . Thao tác này sẽ tạo mã nút quyên góp Bitcoin của bạn với ba lựa chọn kích thước nút. Bạn có thể chọn từ một nút nhỏ, vừa hoặc lớn bằng cách nhấp vào nút đó.

Chọn kích thước nút quyên góp Bitcoin của bạn

Sau đó, bạn cần sao chép mã được hiển thị và dán vào trình soạn thảo văn bản như Notepad vì bạn sẽ cần mã này trong bước tiếp theo.

Hiển thị nút quyên góp Bitcoin trong các bài đăng hoặc trang WordPress của bạn

Mã do BitPay tạo ra là một dạng HTML và nếu bạn chèn nó vào bài đăng trên blog của mình, rất có thể nó sẽ không được trình chỉnh sửa bài đăng WordPress xử lý tốt khi nó làm sạch nội dung. Đây là lý do tại sao bạn cần tạo một shortcode để thêm nút vào các bài đăng, trang hoặc widget của mình. Để làm điều đó, chỉ cần sao chép và dán mã này vào tệp functions.php của chủ đề của bạn hoặc trong một plugin dành riêng cho trang web .

function wpb_bitpay_donate() {

ob_start();
?>

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.