Browsing Category
Lập Trình
GT C++ căn bản – Bài 3 : Các Toán Tử 0 (0)
Bài 3 : Các Toán Tử
Qua bài trước chúng ta đã biết đến sự tồn tại của các biến và các hằng. Trong C++, để thao tác với chúng ta sử dụng các toán tử,…
GT C++ căn bản : Bài 1 : Cấu Trúc Của Một Chương Trình C++ 0 (0)
Bài 1 : Cấu Trúc Của Một Chương Trình C++
Có lẽ một trong những cách tốt nhất để bắt đầu học một ngôn ngữ lập trình là bằng một chương trình. Vậy đây là chương…
C Sharp căn bản – Chương V : KẾ THỪA – ĐA HÌNH 0 (0)
Trong chương trước đã trình bày cách tạo ra những kiểu dữ liệu mới bằng việc xây…
C Sharp căn bản – Chương IV – XÂY DỰNG LỚP – ĐỐI TƯỢNG 0 (0)
Chương 3 thảo luận rất nhiều kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ C#, như int, long and…
C Sharp căn bản – Chương II – NGÔN NGỮ C# 0 (0)
Tại sao phải sử dụng ngôn ngữ C#
…
Chương I – MICROSOFT .NET 0 (0)
Tình hình trước khi MS.NET ra đời
Trong lĩnh vực công nghệ thông tin của thế giới ngày nay, với sự phát triển liên tục và đa dạng nhất là phần mềm, các hệ điều…
Chương Mười Lăm – Lập trình với kỹ thuật DAO 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Mười Lăm - Lập trình với kỹ thuật DAO
Reference DAO
Trong bài nầy ta sẽ học những cách lập trình căn bản với MS Access database qua kỹ thuật DAO mà không cần dùng đến Control Data như…
Chương Mười Bốn – Dùng Control Data 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Mười Bốn - Dùng Control Data
Control Data
Từ VB5, Visual Basic cho lập trình viên một control để truy cập cơ sỡ dữ liệu, tên nó chỉ đơn sơ là Data. Như ta biết, có một cơ sỡ dữ liệu…
Chương Mười Ba – Cơ sở dữ liệu (Database) 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Mười Ba - Cơ sở dữ liệu (Database)
Table, Record và FieldNói đến cơ sở dữ liệu, ta lập tức nghĩ đến SQLServer, Access hay Oracle .v.v., những nơi chứa rất nhiều dữ liệu để ta có thể!-->!-->!-->…
Chương Mười Hai – Dùng Đồ Họa (Phần I) 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Mười Hai - Dùng Đồ Họa (Phần I)
Tục ngữ Anh có câu: "Một hình ảnh đáng giá một ngàn chữ (a picture is worth a thousand words)", ý nói khi ta dùng hình ảnh để diễn tả sẽ giúp người xem hiểu nhanh hơn…
Chương Mười Một – Dùng Dialogs 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Mười Một - Dùng Dialogs
Dialogs (giao thoại) được dùng để hiển thị tin tức và nhận mouse hay keyboard input từ users tùy theo tình huống. Chúng được dùng để tập trung sự chú ý của users vào công tác…
Chương Mười – Dùng Menu 0 (0)
Chương Mười - Dùng Menu
Menu trong Windows là nơi tất cả các commands của một program được sắp xếp thứ tự theo từng loại để giúp ta dùng dễ dàng.
Có hai loại menu ta thường gặp: drop-down (thả xuống) menu và pop-up (hiện…
Chương Chín – Debug 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Chín - Debug
Bugs là những lỗi lầm của program mà ta phát hiện khi chạy nó. Debug là công việc loại tất cả những lỗi lầm trong chương trình để nó chạy êm xuôi trong mọi hoàn cảnh.
Thông thường muốn…
Chương Tám – Tự tạo Object 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Tám - Tự tạo Object
Từ trước đến giờ, ta lập trình VB6 bằng cách thiết kế các Forms rồi viết codes để xử lý các Events của những controls trên Form khi Users click một Button hay Listbox, .v.v..
Nói…
Chương Bảy – Dùng List Controls (bài thứ ba) 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Bảy - Dùng List Controls (bài thứ ba)
Listbox
Search trong Text File
Ta biết rằng ListBox có thể chứa rất nhiều hàng text (con số hàng tối đa là 65535). Ta đã quen với việc hiển thị content của một…
Chương Sáu – Dùng dữ kiện 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Sáu - Dùng dữ kiện
Trong chương 5 ta học qua các điểm căn bản về việc dùng variables. Vì công việc chính của một chương trình là xử lý data chứa trong variables, cho nên nếu VB6 cho ta càng nhiều…
Chương Năm – Các loại dữ kiện 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Năm - Các loại dữ kiện
Công việc chính của tất cả các chương trình VB6 chúng ta viết là chế biến các dữ kiện để trình bày. Thí dụ một thầy giáo dùng một chương trình để tính điểm trung bình của học…
Chương Bốn – Viết Code 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Bốn - Viết Code
Trong ba chương đầu chúng ta đã học qua ba bộ phận chánh của một chương trình Visual Basic 6.0. Đó là:
Forms là cái nền hay khung để ta xây dựng User Interface.…
Chương Ba – Form và các Controls thông thường 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Ba - Form và các Controls thông thường
Hầu hết các chương trình VB6 đều có ít nhất một Form. Khi ta chạy chương trình, Form nầy sẽ hiện ra trước hết để ta ra lệnh nó làm chuyện gì. Cái Form trống…
Chương Hai- Viết chương trình đầu tiên 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Hai- Viết chương trình đầu tiên
Bạn đang làm quen với môi trường triển khai lập trình (Integrated Development Environment - IDE) của MS VB6 và rất nóng ruột muốn viết những dòng mã đầu tiên để chào…
Chương Một – Hoan nghênh đến với VB6 0 (0)
Khóa Hàm Thụ Visual Basic 6.0
Chương Một - Hoan nghênh đến với VB6
Chào mừng bạn đến với Visual Basic 6
Dùng VB6 là cách nhanh và tốt nhất để lập trình cho Microsoft Windows. Cho dù bạn là chuyên nghiệp hay mới mẻ đối với chương trình…
Bài 10 Dùng DOM để display XML thành nhiều tầng trong TreeView 0 (0)
Dùng DOM để display XML thành nhiều tầng trong TreeView
I nternet Explorer 5.0 cho ta Document Object Model (DOM) ActiveX gọi là MSXML.DLL mà ta có thể dùng trong VB6.…
Bài 9 : Dùng DOM để display XML trong TreeView 0 (0)
Dùng DOM để display XML trong TreeView
I nternet Explorer 5.0 cho ta Document Object Model (DOM) ActiveX gọi là MSXML.DLL mà ta có thể dùng trong VB6. Ðầu tiên…
Bài 8 Tạo HTML từ XML và XSL 0 (0)
Tạo HTML từ XML và XSL
Thông thường, nếu bạn định nghĩa bên trong một XML file rằng nó cần một XSL để display thì Internet Exporer 5.5 sẽ tự transform XML dựa theo XSL và display kết quả trong…
Bài 7 :Hoán chuyển ADO qua XML 0 (0)
Hoán chuyển ADO qua XML
Kể từ ActiveX Data Objects version 2.1 (ADO 2.1) trở đi, Microsoft ADO engine có thể cho ta XML file dưới dạng Microsoft XML - Data Schema format, còn đuợc gọi là XML Reduced…
Bài 6 : Các ứng dụng của một XML Parser 0 (0)
Các ứng dụng của một XML Parser
XML càng lúc càng trở nên thịnh hành. Dầu muốn hay không, nếu là software engineer, trước sau gì bạn cũng phải lập trình với XML. Nếu…
Bài 5 XSL Style Sheets (phần II) 0 (0)
Bài 5
XSL Style Sheets (phần II)
Các lệnh về điều kiện
Giống như trong ngôn ngữ lập trình thông thường ta có các instructions về điều kiện như IF, SELECT CASE, ELSE .v.v.. để lựa chọn,…
Bài 4 XSL Style Sheets (phần I) 0 (0)
Bài 4
XSL Style Sheets (phần I)
X ML là cách tuyệt diệu cho ta sắp xếp dữ liệu để trao đổi chúng giữa các tổ chức và giữa các chương trình ứng dụng. Tuy nhiên, chẳng…
Bài 3 Đi lại trong XML bằng XPATH (phần II) 0 (0)
Bài 3
Đi lại trong XML bằng XPATH (phần II)
Collections
Cái bộ (Set of) Nodes do XPath trả về được gọi là Collection. Thông thường trong lập trình, từ "Collection" được dùng để…