Browsing Category
Lập Trình
Java tut 25: Java Modifiers 0 (0)
Modifiers
Bây giờ, bạn đã khá quen thuộc với publictừ khóa xuất hiện trong hầu hết các ví dụ của chúng tôi:
public class Main
Các publictừ khóa là một access modifier , có nghĩa là nó được sử dụng để thiết lập mức độ truy!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 24 : Java Constructors 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_constructors.asp
Trình tạo Java
Một phương thức khởi tạo trong Java là một phương thức đặc biệt được sử dụng để khởi tạo các đối tượng. Hàm tạo được gọi khi một!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 23: Java Classes Method ( Phương thức lớp Java) 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_class_methods.asp
Phương thức lớp Java
Bạn đã học được từ chương Phương thức Java rằng các phương thức được khai báo trong một lớp và chúng được sử dụng để thực hiện các hành động!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 22: Java Class Attributes ( Thuộc tính lớp trong Java) 0 (0)
Thuộc tính lớp Java (Class Attributes)
Trong chương trước, chúng ta đã sử dụng thuật ngữ "biến" xtrong ví dụ (như hình bên dưới). Nó thực sự là một thuộc tính của lớp. Hoặc bạn có thể nói rằng các thuộc tính lớp!-->!-->!-->…
Java Tut 21: Khái niệm về OOP , Classes (lớp) , Objects ( Đối tượng) 0 (0)
Java - OOP
Java - OOP là gì?
OOP là viết tắt của Object-Oriented Programming .
Lập trình thủ tục là viết các thủ tục hoặc phương thức thực hiện các hoạt động trên dữ liệu, trong khi lập trình hướng đối tượng là tạo các!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 20: Đệ quy Method ( Method Phần 5) 0 (0)
Đệ quy Java
Đệ quy là kỹ thuật tự thực hiện một lời gọi hàm. Kỹ thuật này cung cấp một cách để chia các vấn đề phức tạp thành các vấn đề đơn giản dễ giải quyết hơn.
Đệ quy có thể hơi khó hiểu. Cách tốt nhất để tìm ra cách!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 19 : Phạm vi Method ( Method phần 4) 0 (0)
Phạm vi Java
Trong Java, các biến chỉ có thể truy cập được bên trong vùng mà chúng được tạo. Đây được gọi là phạm vi .
Phạm vi phương pháp
Các biến được khai báo trực tiếp bên trong một phương thức có sẵn ở bất!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 18 : Kết hợp method Java ( Method phần 3) 0 (0)
Kết hợp method Java
Quá tải phương thức
Với tính năng nạp chồng phương thức , nhiều phương thức có thể có cùng tên với các tham số khác nhau:
Thí dụ
int myMethod(int x)
float myMethod(float x)
double!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 17 : Tham số và đối số (Method phần 2) 0 (0)
Tham số và đối số
Thông tin có thể được truyền cho các phương thức dưới dạng tham số. Các tham số hoạt động như các biến bên trong phương thức.
Các tham số được chỉ định sau tên phương thức, bên trong dấu ngoặc đơn. Bạn có!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 16: Cơ bản về Method (Method Phần 1) 0 (0)
Method Java
❮ TrướcKế tiếp ❯
Một Method là một khối mã mà chỉ chạy khi nó được gọi.
Bạn có thể truyền dữ liệu, được gọi là tham số, vào một phương thức.
Các phương thức được sử dụng để thực hiện các hành động nhất định và!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 15: Mảng trong Java 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_arrays.asp
Mảng Java
Mảng được sử dụng để lưu trữ nhiều giá trị trong một biến duy nhất, thay vì khai báo các biến riêng biệt cho từng giá trị.
Để khai báo một mảng, hãy xác định kiểu biến!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 14 : Break và continue ( lệnh ngắt quãng ) 0 (0)
Java Break
Bạn đã thấy breakcâu lệnh được sử dụng trong chương trước của hướng dẫn này. Nó được sử dụng để "nhảy ra" của một switchtuyên bố.
Câu breaklệnh cũng có thể được sử dụng để nhảy ra khỏi vòng!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 13 : Vòng lặp For 0 (0)
Java for vòng lặp
Khi bạn biết chính xác số lần bạn muốn lặp qua một khối mã, hãy sử dụng forvòng lặp thay vì whilevòng lặp:
Cú pháp
for (statement 1; statement 2; statement 3) {
// code block to be executed
}
Câu!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 12 : Vòng lặp While Loop 0 (0)
Java While Loop
❮ TrướcKế tiếp ❯
Vòng lặp
Các vòng lặp có thể thực thi một khối mã miễn là đạt được một điều kiện cụ thể.
Vòng lặp rất tiện dụng vì chúng tiết kiệm thời gian, giảm lỗi và giúp mã dễ đọc hơn.
Java!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 11: Câu lệnh Switch 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_switch.asp
Câu lệnh switch Java
Sử dụng switch câu lệnh để chọn một trong nhiều khối mã sẽ được thực thi.
Cú pháp
switch(expression) {
case x:
// code block
break;
case y:!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 10 : Câu lênh điều kiện If … else .. 0 (0)
Điều kiện Java và Câu lệnh If
Java hỗ trợ các điều kiện logic thông thường từ toán học:
Nhỏ hơn: a <bNhỏ hơn hoặc bằng: a <= bLớn hơn: a> bLớn hơn hoặc bằng: a> = bBằng a == bKhông bằng: a! =!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 9 : Tìm hiểu về giá trị Booleans trong Java 0 (0)
Java Booleans
Thông thường, trong lập trình, bạn sẽ cần một kiểu dữ liệu chỉ có thể có một trong hai giá trị, như:
CÓ KHÔNGBẬT / TẮTĐÚNG SAI
Đối với điều này, Java có một booleankiểu dữ liệu, có thể nhận các giá!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 8 : Hàm Math trong Java 0 (0)
Math Java
❮ TrướcKế tiếp ❯
Lớp Toán Java có nhiều phương thức cho phép bạn thực hiện các nhiệm vụ toán học trên các con số.
Math.max ( x, y )
Các phương pháp có thể được sử dụng để tìm ra giá trị cao nhất!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 7 : Chuỗi trong Java 0 (0)
Chuỗi Java
Chuỗi được sử dụng để lưu trữ văn bản.
Một Stringbiến chứa một tập hợp các ký tự được bao quanh bởi dấu ngoặc kép:
Thí dụ
Tạo một biến kiểu Stringvà gán cho nó một giá trị:
String greeting = "Hello";
!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 6 : Toán tử Java 0 (0)
Toán tử Java
Các toán tử được sử dụng để thực hiện các hoạt động trên các biến và giá trị.
Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi sử dụng + toán tử để cộng hai giá trị với nhau:
Thí dụ
int x = 100 + 50;
Hãy tự mình!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 5 : Các kiểu dữ liệu Java 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_data_types.asp
Các kiểu dữ liệu Java
Như đã giải thích trong chương trước, một biến trong Java phải là một kiểu dữ liệu được chỉ định:
Thí dụ
int myNum = 5; // Integer (whole!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 4 : Biến trong Java 0 (0)
Các biến Java
Biến là vùng chứa để lưu trữ các giá trị dữ liệu.
Trong Java, có nhiều loại biến khác nhau , ví dụ:
String- lưu trữ văn bản, chẳng hạn như "Xin chào". Giá trị chuỗi được bao quanh bởi!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 3 : Chú thích trong Java 0 (0)
Chú thích Java
Chú thích có thể được sử dụng để giải thích mã Java và làm cho nó dễ đọc hơn. Nó cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn việc thực thi khi kiểm tra mã thay thế.
Chú thích một dòng
Chú thích một dòng bắt!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 2: Cú pháp Java (java syntax ) 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_syntax.asp
Cú pháp Java
Trong chương trước, chúng tôi đã tạo một tệp Java có tên Main.javavà chúng tôi sử dụng mã sau để in "Hello World" ra màn hình:
Main.java
public class Main {!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 1 : Giới thiệu và hướng dẫn qua về cài đặt Java 0 (0)
Bài viết được dịch qua từ https://www.w3schools.com/java/java_getstarted.asp
I.Hướng dẫn Java
1.Java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến.
Java được sử dụng để phát triển ứng dụng di động, ứng dụng web, ứng dụng dành cho máy tính để!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
AutoIT tut 21 : Macro 0 (0)
MACRO
Macro hiểu đơn giản là các lệnh ngắn gọn được thiết kế sẵn để lấy các thông tin từ hệ thống hoặc ứng dụng. Giá trị của chúng có thể không cố định vì phụ thuộc vào vào hệ thống. Trong AutoIt, các macro được bắt đầu với ký!-->!-->!-->…
AutoIT tut 20: CÁC HÀM MÔI TRƯỜNG THÔNG DỤNG 0 (0)
CÁC HÀM MÔI TRƯỜNG THÔNG DỤNG
Do số lượng các hàm trong AutoIt hiện nay rất lớn (trên 2200 hàm), nên phần này không trình bày tất cả các hàm mà chỉ nói sơ bộ chức năng của một số hàm thông dụng liên quan đến môi trường Windows. Còn các!-->!-->!-->…
AutoIT tut 19 : Vòng lặp vô tận – EXITLOOP -CONTINUELOOP 0 (0)
VÒNG LẶP VÔ TẬN
Trong lập trình, sẽ có không ít tình huống bạn cần xử lý một bài toán, mà giải thuật bạn cần dùng là một vòng lặp không biết trước số lần lặp. Vì vậy, cách giải quyết là dùng một vòng lặp vô tận. Thông thường!-->!-->!-->…
AutoIT tut 18 : With -ENDWITH 0 (0)
WITH... ENDWITH
Trên thực tế câu lệnh With..EndWith không hề có chức năng của một vòng lặp, nhưng do file Help của AutoIt xếp nó vào phạm trù của một vòng lặp nên ở đây ta vẫn xem xét nó. Chức năng chính của câu lệnh này là đơn!-->!-->!-->…
AutoIT tut 17 : Thư viện trong AutoIT 0 (0)
CÁC THƯ VIỆN TRONG AUTOIT v3
Include DescriptionArray.au3Functions that assist with array managementAVIConstants.au3AVI ConstantsButtonConstants.au3Button ConstantsColor.au3Functions that assist with color!-->!-->!-->…