Browsing Category
Java
Java tut 14 : Break và continue ( lệnh ngắt quãng ) 0 (0)
Java Break
Bạn đã thấy breakcâu lệnh được sử dụng trong chương trước của hướng dẫn này. Nó được sử dụng để "nhảy ra" của một switchtuyên bố.
Câu breaklệnh cũng có thể được sử dụng để nhảy ra khỏi vòng!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 13 : Vòng lặp For 0 (0)
Java for vòng lặp
Khi bạn biết chính xác số lần bạn muốn lặp qua một khối mã, hãy sử dụng forvòng lặp thay vì whilevòng lặp:
Cú pháp
for (statement 1; statement 2; statement 3) {
// code block to be executed
}
Câu!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 12 : Vòng lặp While Loop 0 (0)
Java While Loop
❮ TrướcKế tiếp ❯
Vòng lặp
Các vòng lặp có thể thực thi một khối mã miễn là đạt được một điều kiện cụ thể.
Vòng lặp rất tiện dụng vì chúng tiết kiệm thời gian, giảm lỗi và giúp mã dễ đọc hơn.
Java!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 11: Câu lệnh Switch 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_switch.asp
Câu lệnh switch Java
Sử dụng switch câu lệnh để chọn một trong nhiều khối mã sẽ được thực thi.
Cú pháp
switch(expression) {
case x:
// code block
break;
case y:!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 10 : Câu lênh điều kiện If … else .. 0 (0)
Điều kiện Java và Câu lệnh If
Java hỗ trợ các điều kiện logic thông thường từ toán học:
Nhỏ hơn: a <bNhỏ hơn hoặc bằng: a <= bLớn hơn: a> bLớn hơn hoặc bằng: a> = bBằng a == bKhông bằng: a! =!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 9 : Tìm hiểu về giá trị Booleans trong Java 0 (0)
Java Booleans
Thông thường, trong lập trình, bạn sẽ cần một kiểu dữ liệu chỉ có thể có một trong hai giá trị, như:
CÓ KHÔNGBẬT / TẮTĐÚNG SAI
Đối với điều này, Java có một booleankiểu dữ liệu, có thể nhận các giá!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 8 : Hàm Math trong Java 0 (0)
Math Java
❮ TrướcKế tiếp ❯
Lớp Toán Java có nhiều phương thức cho phép bạn thực hiện các nhiệm vụ toán học trên các con số.
Math.max ( x, y )
Các phương pháp có thể được sử dụng để tìm ra giá trị cao nhất!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 7 : Chuỗi trong Java 0 (0)
Chuỗi Java
Chuỗi được sử dụng để lưu trữ văn bản.
Một Stringbiến chứa một tập hợp các ký tự được bao quanh bởi dấu ngoặc kép:
Thí dụ
Tạo một biến kiểu Stringvà gán cho nó một giá trị:
String greeting = "Hello";
!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 6 : Toán tử Java 0 (0)
Toán tử Java
Các toán tử được sử dụng để thực hiện các hoạt động trên các biến và giá trị.
Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi sử dụng + toán tử để cộng hai giá trị với nhau:
Thí dụ
int x = 100 + 50;
Hãy tự mình!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 5 : Các kiểu dữ liệu Java 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_data_types.asp
Các kiểu dữ liệu Java
Như đã giải thích trong chương trước, một biến trong Java phải là một kiểu dữ liệu được chỉ định:
Thí dụ
int myNum = 5; // Integer (whole!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 4 : Biến trong Java 0 (0)
Các biến Java
Biến là vùng chứa để lưu trữ các giá trị dữ liệu.
Trong Java, có nhiều loại biến khác nhau , ví dụ:
String- lưu trữ văn bản, chẳng hạn như "Xin chào". Giá trị chuỗi được bao quanh bởi!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java tut 3 : Chú thích trong Java 0 (0)
Chú thích Java
Chú thích có thể được sử dụng để giải thích mã Java và làm cho nó dễ đọc hơn. Nó cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn việc thực thi khi kiểm tra mã thay thế.
Chú thích một dòng
Chú thích một dòng bắt!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 2: Cú pháp Java (java syntax ) 0 (0)
https://www.w3schools.com/java/java_syntax.asp
Cú pháp Java
Trong chương trước, chúng tôi đã tạo một tệp Java có tên Main.javavà chúng tôi sử dụng mã sau để in "Hello World" ra màn hình:
Main.java
public class Main {!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…
Java Tut 1 : Giới thiệu và hướng dẫn qua về cài đặt Java 0 (0)
Bài viết được dịch qua từ https://www.w3schools.com/java/java_getstarted.asp
I.Hướng dẫn Java
1.Java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến.
Java được sử dụng để phát triển ứng dụng di động, ứng dụng web, ứng dụng dành cho máy tính để!-->!-->!-->!-->!-->!-->!-->…