Youtube tuts 11 : 20 CÁCH ĐỂ KÊNH YOUTUBE CÓ 1 TRIỆU LƯỢT SUBSCRIBE

0
0
(0)

Mục tiêu đạt 1 triệu lượt Subscribe cho kênh YouTube chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng với “bí kíp” mà METUB chia sẻ phía bên dưới sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung “vượt khó” một cách nhanh chóng!

1. Lựa chọn công cụ thích hợp

 

Tubebuddy-Youtube-Publisher-tool.jpg

METUB gợi ý các bạn hãy sử dụng công cụ Tubebuddy. Công cụ này cho phép update hàng loạt annotation, card và các tính năng tuỳ chỉnh khác một cách nhanh chóng và thuận tiện

Video này sẽ giúp các bạn có nhiều thông tin hơn về Tubebuddy

https://www.youtube.com/watch?v=l1qsLRUdJrc

2. Hãy bắt đầu thói quen viết ra kịch bản, lời thoại cho video của mình

Drawing-board.jpg

Phần lớn những video được lên kịch bản, lời thoại rõ ràng sẽ dễ hấp dẫn người xem hơn. Hơn thế nữa, soạn ra 1 kịch bản chi tiết sẽ giúp bạn có thể sắp xếp cấu trúc, phân đoạn trong video 1 cách khoa học. Điều này sẽ làm cho khán giả bắt kịp với mạch câu chuyện trong video của bạn.

Cung cấp càng nhiều thông tin cụ thể, khán giả sẽ càng hào hứng khi theo dõi video. Đồng thời, hãy luôn cập nhật những ngôn ngữ đang thịnh hành theo xu hướng hiện nay. Điều này sẽ làm cho khán giả cảm thấy thích thú, gần gũi với kênh YouTube của bạn.

3. Chuẩn bị những nội dung không bao giờ bị lỗi thời (Evergreen Content)

quality-is-not-an-act-it-is-a-habit.jpg

Kết hợp khéo léo giữa video “mì ăn liền" (Burst video) và những video có nội dung không bao giờ lỗi thời (Evergreen video) là lời khuyên METUB dành cho bạn.

Có thể hiểu nôm na, Video “mì ăn liền" (Burst vieo) là những video tạo nên cơn sốt rất nhanh, thu hút hàng triệu lượt views trong vòng ít ngày. Nhưng vài ngày sau, cơn sốt hạ nhiệt và hiển nhiên những video sẽ dần bị lãng quên. Video “mì ăn liền” chỉ mang vai trò làm cầu nối tức thì cho người xem đến với Evergreen video (những video không bao giờ hết “hot”). Điều này sẽ làm cho lượt subscribe kênh YouTube của bạn cũng sẽ tăng theo.

time-critical-evergreen-content.jpg

4. Tăng tần suất đăng tải video

you-have-to-love-what-you-do-to-want-to-do-it-everyday.jpg

Điều này tưởng chừng rất dễ nhưng ít ai thực hiện được. Lý do thôi thúc người xem quyết định đăng ký 1 kênh YouTube nào đó là vì họ ngưỡng mộ các sản phẩm của nhà sáng tạo nội dung và muốn xem video của họ thường xuyên. Hầu hết các subscriber trên YouTube thường không thích các kênh không thường xuyên cập nhật video mới.

Bởi sự tương tác liền mạch là chìa khóa để phát triển một mối quan hệ lâu dài giữa nhà sáng tạo với các subscribers hiện có, và thu hút những người chưa đăng kí kênh YouTube của bạn.

Hãy cố gắng đăng tải video 1 lần trong 1 tuần hoặc ít nhất 2 lần trong 1 tháng. Việc bạn cần làm là lên thời khoá biểu cho việc upload video, METUB cũng lưu ý với bạn là đừng nên upload một cách tuỳ hứng, điều này sẽ khiến kênh YouTube của bạn mất uy tín với người xem.

5. Đặt một cái tên độc đáo cho video của bạn

Đặt 1 cái tên độc đáo cho sản phẩm của bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh cho người xem khi họ vừa lướt qua. Hãy hình dung nhé, giữa một “rừng” video được tải lên mỗi ngày, nếu video của bạn có tên gọi vừa lạ vừa “độc” thì không thể không gây chú ý!

Để làm được điều đó, METUB có một vài lời khuyên dành cho bạn:

– Sử dụng Google Adwords (công cụ Keyword Planner) để xác định những từ khóa mọi người đang tìm kiếm, từ đó phác họa nên một ý tưởng rõ ràng thích hợp cho riêng mình.

– Hãy hạn chế độ dài của tiêu đề video YouTube của bạn. Google cắt độ dài của video xuống 66 ký tự và cho thêm cụm "YouTube |” trước video. Vì vậy, tiêu đề video lý tưởng của bạn sẽ không có nhiều hơn 50 ký tự.

– Việc đặt từ "Video" vào tiêu đề sẽ không tạo ra ảnh hưởng đối với hệ thống tìm kiếm của YouTube.

6. Tận dụng tối đa các tùy chỉnh của kênh

 

Screen Shot 2016-03-29 at 3.54.31 PM.png

Nếu bạn muốn chiếm được lòng tin của người xem, thì hãy tận dụng triệt để những tùy chỉnh kênh mà YouTube đưa ra. Những hình ảnh bắt mắt, cách sắp xếp gọn gàng sẽ là 1 điểm cộng cho kênh YouTube của bạn.

METUB khuyến khích bạn sử dụng hình cover, bao gồm các thông tin hay, mới nhất liên quan đến các video vừa được bạn đăng tải, để thu hút sự chú ý của người xem.

7. Cá nhân hoá hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) cho video

Đây cũng được xem là một cách xây dựng thương hiệu riêng cho kênh của bạn. Một kênh YouTube đẹp,rõ ràng,đồng bộ về hình thu nhỏ của video (thumbnail)… chắc chắn sẽ tăng " tỷ lệ nhấp chuột”, và giúp kênh YouTube đó không thể trộn lẫn với bất kỳ ai.

 

Screen Shot 2016-03-30 at 5.19.56 PM.png

 

8. Tạo một đoạn giới thiệu kênh (trailer) hấp dẫn

YouTube vừa cung cấp một tính năng tuyệt vời đối với đoạn giới thiệu kênh, cho phép đoạn video tự động chạy khi mở liên kết URL kênh của bạn. Đây là thời điểm “vàng” để gây sự chú ý của khán giả, và đoạn clip kéo dài không quá 90 giây

Bạn phải luôn thuộc nằm lòng rằng đoạn giới thiệu kênh phải thật hấp dẫn thì người xem mới hứng thú với việc subscribe kênh YouTube của bạn. Một đoạn video giới thiệu thường kéo dài trong khoảng 30 đến 60 giây, và nêu rõ những điểm thu hút nhất của kênh.

9. Hãy sử dụng “Kêu gọi hành động" (Call to action)

 

Call-to-action.jpg

“Kêu gọi hành động" (Call to action) là những pop-up mà bạn luôn cảm thấy thật phiền toái, làm gián đoạn cảm xúc khi bạn đang xem video trên YouTube. Thế nhưng, bạn cần biết rằng các pop-up đó chính là sự “ngụy trang” tuyệt vời của những nhà sáng tạo nội dung nhằm làm cho kênh của họ có thêm nhiều lượt subscribe hơn. Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho kênh của mình.

Thực tế đã chứng minh, rất nhiều người dùng YouTube đã có lượng subscribe tăng đáng kể khi chú thích được thêm vào video của họ.

10. Sử dụng nút “Đăng ký” trên blog của bạn

 

YouTube-Subscribe-Button.png

Vậy nút “Đăng ký” là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản là YouTube cung cấp phương tiện để bạn có thể liên kết kênh YouTube đến trang web chính thức của bạn. Điều này hoàn toàn có lợi và không có lý do để bạn không sử dụng tính năng này. Thử nghĩ mà xem, những sản phẩm video trên YouTube mà bạn tâm huyết, nỗ lực làm ra có thể sẽ được phân bổ đến nhiều đối tượng khán giả hơn thay vì chỉ giới hạn ở YouTube.

 

11. Giới hạn dộ dài video dưới 5 phút

Source: Buffer blog and Ideal length of everyhing online

Theo các số liệu báo cáo của Comscore (1/2014), độ dài trung bình của đa số các đoạn clip trên YouTube là 4.4 phút. Đối với những nhà sáng tạo nội dung mới bắt đầu sử dụng YouTube, thì đây là 1 nguyên tắc vàng và phải luôn luôn ghi nhớ để thực hiện. Khi bắt đầu làm video, các bạn có thể thử nghiệm với các video có độ dài thời lượng khác nhau, và xem phản ứng của khán giả để điều chỉnh cho thích hợp.

Thông thường, những video được đánh giá tốt thường có độ dài không quá 3 phút. Vì vậy, lời khuyên mà METUB muốn gửi đến bạn là hãy làm video thật ngắn gọn, đơn giản, đầy đủ thông tin, mang tính giải trí và dưới 5 phút.

 

12. Sử dụng đoạn mở đầu và kết thúc cho YouTube video (Intro và Outro)

Đoạn Intro và Outro ở mỗi video mang giá trị cao hơn rất nhiều so với suy nghĩ của bạn. Vì sao METUB lại nhận định như vậy? Câu trả lời rất đơn giản, nếu bạn muốn người xem nhớ đến thương hiệu của bạn khi xem video, thì đoạn Intro và Outro sẽ làm phần việc đó. Hơn nữa, 1 đoạn intro hấp dẫn sẽ giữ chân khán giả ở lại xem hết video của bạn. Nếu bạn còn thắc mắc thế nào là đoạn Intro của video trên YouTube , hãy tham khảo kênh YouTube của Harsh.

 

13. Thường xuyên chỉnh sửa video của bạn

Thomas Hawk, 1 nhiếp ảnh gia có tiếng nói rằng 1 tấm hình được công bố, thì có 10 bản giống bản gốc đã bị loại bỏ. Tương tự với việc làm video, chỉnh sửa thường xuyên video YouTube của bạn và chọn bản hoàn hảo nhất để đăng tải. Một video làm cẩu thả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh các nhân/thương hiệu của bạn. METUB khuyến khích bạn hãy thực hiện nhiều bản nháp khác nhau khi quay phim và chọn ra bản hoàn hảo nhất để chia sẻ.

 

14. Tối ưu hoá thẻ mô tả của Video 

 

Đoạn mô tả sẽ nâng cao khả năng tìm kiếm video của bạn, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết trước khi mọi người xem video. Có một số nhà sáng tạo vì muốn đạt được mục đích tối ưu hóa (SEO) video khi tìm kiếm, đã không ngần ngại lạm dụng thẻ mô tả khi chuẩn bị các nội dung quá đà, và sai sự thật. Hãy tỉnh táo! Sử dụng các từ khóa một cách khôn ngoan, và luôn giữ nội dung của thẻ mô tả thật tự nhiên và chân thực.

 

15. Tận dụng triệt để thẻ meta  (Meta tags) 

Muốn đạt được lượng sub/view cho kênh/video cao thì nhất định không nên bỏ qua công cụ Google Keywords và meta tags. Với công cụ này, video của bạn sẽ có cơ hội được xuất hiện trong danh sách liên quan của các video “hot” có lượng view đông đảo. Đồng nghĩa với việc có cơ hội được click vào xem. Vì vậy, để đạt hiệu quả SEO (tối ưu hóa), bạn nên thêm tất cả các từ khóa có liên quan đến video để khả năng tìm thấy video tăng qua cả 2 công cụ tìm kiếm Google và YouTube.

Một điều bạn cần chú ý là hãy suy nghĩ về tất cả các từ khóa có thể có liên quan đến các video được tải lên. Một số video không phổ biến 1 phần là do nội dung nghèo nàn, bên cạnh đó là khả năng xuất hiện trên những công cụ tìm kiếm cũng thấp .

 

16. Kết thúc video bằng những lưu  ý

Dù bạn đang làm video về nội dung nào, hãy chắc chắn bạn sẽ kết thúc video bằng những lưu ý thú vị. Cả video từ khi bắt đầu đã được chăm chút kỹ lưỡng thì đến khi kết thúc hãy thật hoành tráng để khán giả ấn tượng trước khi tắt video của bạn. Lưu ý mà METUB nhắc đến ở đây tức là điểm nhấn “highlight” đầy ấn tượng, để chốt lại video . Nó cũng tương tự như “call to action” khi mà bạn có thể yêu cầu đăng ký người xem (subscribe) và thích (like) nếu thấy video của bạn thú vị. Hãy nhớ “Nếu bạn không bao giờ hỏi , câu trả lời sẽ luôn là không”.

Tóm lại, ở phần này, METUB khuyên bạn nên tạo một outro (đoạn kết) với một “slogan” chuẩn trên tất cả các video sao cho ấn tượng nhất. Tuyệt đối không được quên phải có chú thích nút đăng ký, nếu muốn kênh có lượt Subscribe cao!

 

17. Xem xét việc hợp tác với cộng đồng YouTube 

Bạn nghĩ việc này không thật sự cần thiết? Sai lầm! Việc hợp tác trên YouTube đã trở nên khá quen thuộc trong thời gian gần đây, và ngày càng được chú trọng. Việc hợp tác này mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Hãy tìm những YouTubers có chung chủ đề video với bạn, và mạnh dạn ngỏ ý hợp tác chung với họ. Việc này sẽ làm bạn tiếp cận được thêm một lượng fan trung thành khổng lồ, có đam mê với nội dung/ đề tài bạn đang thực hiện.

 

18. Tương tác với fan trung thành

Mạng xã hội nói chung và YouTube nói riêng đều dược xây dựng dựa trên cơ sở hình thành sợi dây liên kết và tương tác của cộng đồng. Có thể hiểu đơn giản là tương tác với khán giả và lắng nghe những yêu cầu, đề xuất của họ ở phần bình luận. Thực tế, không phải lúc nào khán giả cũng hài lòng, yêu thích sản phẩm video của bạn, mà có lúc bạn sẽ phải đối mặt với những bình luận tỏ thái độ tiêu cực với sản phẩm của bạn. Vậy nên, điều bạn cần làm là luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống, và hãy chọn lọc, xem xét, sau đó là tiếp thu những bình luận mang tính xây dựng. Điểm mấu chốt trong phần này là bạn phải luôn dành một ít thời gian trả lời những bình luận cho video từ khán giả, để họ có cảm giác bạn luôn lắng nghe và chịu khó trao đổi.

 

19. Treo giải và tạo ra những video "thách thức"

Ai lại không thích những giải thưởng? Hãy đưa ra những phần thưởng cho những người đóng góp, theo dõi kênh YouTube của bạn. Một món quà được trao tặng hay tổ chức một cuộc thi nhỏ sẽ làm kênh YouTube của bạn trở nên gắn kết hơn.

Bạn nghe qua thấy phần việc này không mang lại nhiều lợi ích? METUB khẳng định với bạn nó hoàn toàn có lợi ,và bạn có thể áp dụng dễ dàng. Việc treo giải thưởng qua một cuộc thi nhỏ, đi kèm với những yêu cầu kiểu như: Khán giả phải nhấn Subscribe kênh YouTube của bạn và chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội khác của họ. Hoặc yêu cầu người chiến thắng công bố video của bạn và viết caption lí do mà họ yêu thích video của bạn (điều thú vị, nội dung hấp dẫn…)… Tất cả những việc này sẽ tăng sự nổi tiếng của bạn, giúp nhiều người biết đến bạn và kênh YouTube của bạn hơn.

 

20. Thúc đẩy 1000 người theo dõi đầu tiên

Dù bạn đã vạch ra chiến lược sẽ thực hiện với kênh YouTube của mình, hoặc kế hoạch PR cho video mới ra sao, thì hãy luôn chuẩn bị 1 chiến lược thúc đẩy 1000 người theo dõi kênh càng nhanh càng tốt. Điều này giúp cho kênh YouTube luôn tạo được sự tín nhiệm, và giữ chân người xem đồng thời tạo cảm hứng cho những nhà sáng tạo có những thành phẩm ngày càng hấp dẫn hơn.

Chia sẻ với những người bạn của bạn về kênh YouTube mà bạn đang xây dựng. Và nếu họ quan tâm, hãy đề nghị họ đăng ký theo dõi kênh như một cách ủng hộ bạn. Nên nhớ, đừng làm phiền bạn bè nhiều lần vì đó không phải bổn phận của họ.

 

Vậy là METUB Network đã giới thiệu đến bạn đầy đủ bộ “bí kíp” 20 cách để đạt 1 triệu lượt Subscribe cho kênh YouTube. Vẫn biết rằng có một số cách các bạn đã thực hiện qua, nhưng vẫn còn rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu kiếm tiền trên YouTube, thì chắc hẳn chưa từng thử qua hết các cách này. METUB hy vọng, 20 “bí kíp” mà METUB chia sẻ có thể phần nào giúp các bạn an tâm, và bớt mông lung hơn. Hãy cứ thử và thành công theo cách mà bạn muốn!

 

 

Nguồn https://metub.net/blog/20-cach-de-kenh-youtube-co-1-trieu-luot-subscribe-phan-1-156.html

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.