WordToolsVN 5.0 Bộ công cụ ða tính nãng cần thiết cho MS Word

0
0
(0)

WordToolsVN 5.0 Bộ công cụ ða tính nãng cần thiết cho

MS WORD.

 

 

Dýới dạng một Add-In cho MS WORD, WORDToolsVN 5.0 thật sự là một công cụ hữu ích cho ngýời dùng vãn phòng, nhất là ðối với ngýời làm công việc giảng dạy và tính toán. Tải tiện ích này miễn phí với dung lýợng 1.3MB tại ðịa chỉ http://cftanhiep.6x.to, lýu ý chýõng trình týõng thích với Windows XP và WORD XP, bộ nhớ RAM từ 64 MB trở lên.
download: http://www.box.net/shared/z327c0c2m7

Gợi ý sử dụng:

Sau khi tải về bạn tiến hành giải nén và cài ðặt chýõng trình vào hệ thống. Sau khi cài ðặt chýõng trình sẽ tích hợp thành một Menu tiện ích "WordToolsVN" trên thanh công cụ(xem hình 1).

Các tính nãng chính của WordToolsVN (xem hình 2)

1.Ngýời dùng có thể chèn nhanh các mục sau vào vãn bản: số chữ cái trong vãn bản, số từ trong vãn bản, ngày giờ hiện tại, tên ngýời dùng và dung lýợng tập tin hiện hành.

2.Thiết lập tự ðộng lýu vãn bản theo một khoảng thời gian ðịnh trýớc (không lýu ðịnh kỳ, cách 1 phút, cách 5 phút, cách 20 phút).

3.Ðổi nhanh font chữ theo các font ðýợc tuyển chọn.

4.Thêm dấu tiếng Việt vào vãn bản mà không cần một phần mềm bộ gõ nào khác.

5.Xóa dòng trống, xóa khoảng cách dý trong vãn bản.

6.Khử dấu thanh trong vãn bản.

7.Thay các số từ 1 ðến 10 trong vãn bản thành chữ.

8.Ðánh số trang nhanh chóng và tiện lợi.

9.Ðóng khung ðoạn vãn, ðóng khung trang vãn, chèn ðýờng kẻ ngang bản theo một kiểu chọn trýớc.

10.Mã hóa và giải mã vãn bản theo thuật toán riêng của phần mềm.

11.Gõ các kí hiệu hóa học nhý gõ phân số, gõ dấu cãn, phân số trong cãn.

12.Tạo các hiệu ứng vui cho vãn bản. Bao gồm 7 hiệu ứng: thay màu chữ cái, HOA-thýờng liên tiếp, Kích thýớc tùy biến, chữ ði lên từ từ, chữ ði xuống từ từ, chữ lên xuống, làn sóng chữ.

13.Làm nhãn ðĩa mềm.

Nói chung với phần giao diện và gợi ý hoàn toàn bằng tiếng việt nên bạn có thể dựa theo hýớng dẫn ðể thực hiện các thao tác của những tính nãng hoàn toàn dễ dàng. Sau ðây tôi chỉ sẽ gợi ý sử dụng một số tính nãng nổi bật.

1.Thiết lập mật khẩu ðể mã hóa, giải mã vãn bản: ðể tãng tính bảo mật cho vãn bản WordtoolsVN5.0 chung cấp cho bạn phýõng pháp dùng mật khẩu ðể mã hóa và giải mã vãn bản khá hay. Mật mã mặc ðịnh ban ðầu của chýõng trình là wordtoolsvn, ðể sử dụng ðýợc chức nãng này bạn phải nhập ðúng mật khẩu ban ðầu thì mới có thể sử dụng (có thểthay ðổi mật mã nếu cần, xem hình 3).

 

2.Nhập nhanh chỉ số trên & dýới cùng một lúc: Với tiện ích này bạn sẽ có thể nhập nhanh công thức chỉ số trên và dýới, ví dụ nhý x21 + x22 hoặc công thức phân tử 5626 Fe. Bạn chọn mục "Gõ chỉ số Hóa học" từ menu chýõng trình, nhập vào 3 mục chỉ số trên, chỉ số dýới và kích thýớc của Font chữ chỉ số (mặc ðịnh là 9), xong nhấp "Chèn vào" (xem hình 4).

 

3.Viết thời khóa biểu: Ðây là tính nãng khá hay và cần thiết cho những ngýời thýờng làm công tác lập TKB. Cách tiến hành nhý sau: Chọn tính nãng trong menu tác vụ, ðiền vào các môn học trong tuần, rồi nhấp "Tiếp tục".

Sang býớc tiếp theo chýõng trình sẽ ðýa ra sẵn các khuôn mẫu có sẵn cho bạn chọn lựa, kết thúc quá trình bạn sẽ có ðýợc một thời khóa biểu nhanh chóng và ðẹp mắt chỉ với vài thao tác ðõn giản (xem hình 5).

 

4.Dịch số thành chữ việt: Hổ trợ tốt Unicode tiếng việt, chọn chức nãng từ menu týõng tác của chýõng trình, nhập vào số cần dịch – lập tức xuất hiện dãy số dịch týõng ứng trong khung thoại phía dýới, nhấp "Chèn vào" ðể ðýa vào vãn bản (có thể chèn thêm chữ ðồng bằng cách nhấp nút công cụ týõng ứng, xem hình 6).

 

5.Bàn tính ðõn giản:gồm các chức nãng nhý tính toán ðõn giản (cộng trừ nhân chia, lũy thừa, giai thừa, cãn bậc 2, số pi), giải phýõng trình bậc 2 có lời giải chi tiết, các phép tính toán trên phân số, tìm tất cả các số nguyên tố theo một giới hạn ðịnh trýớc.

Ví dụ ðể giải phýõng trình bậc hai thì bạn chọn tính nãng "bàn tính ðõn giản" từ menu týõng tác của chýõng trình, chọn tiếp thẻ "Giải PT bậc hai", nhập vào các ðối số a,b,c và nhấp nút giải là xong (trên giao diện týõng tác sẽ hiển thị cụ thể kết quả Delta và các nghiệm nếu có, xem hình 7).

 

6.Tạo bộ ðề thi trắc nghiệm: ðây là tính nãng khá hay và cần thiết cho giáo viên trong công tác làm ðề thi, tuy nhiên chỉ mới hổ trợ ðịnh dạng Tiếng việt Text ðõn giản. Chọn chức nãng "tạo bộ ðề trắc nghiệm" từ menu chýõng trình, nhập vào câu hỏi và các ðáp án (nhấp "Tiếp tục soạn" ðể qua câu kế tiếp, xem hình 8).

 

7.Ðịnh dạng nhanh: là tính nãng khá thú vị trong WORLDTOOLSVN5.0, bạn sẽ có thể ðịnh dạng nhanh trýớc các số ký tự ðầu ðề (nhý I, II, 1, 2…) một cách ðồng nhất xuyên suốt từ ðầu tới cuối của vãn bản, ðặc biệt chýõng trình cho phép bạn tùy biến cao trong việc ðịnh dạng Font, kích thýớc,màu chữ giữa các cấp ðầu ðề trong vãn bản.

Chọn tính nãng từ menu týõng tác của chýõng trình, ðiền vào các thông số cần thiết (chú ý giữa các cấp ðộ ðầu ðề), chú ý: mỗi lần thiết lập xong một cấp ðộ ðầu ðề bạn nhấp "Lýu lại" ðể chýõng trình ghi nhớ các ðịnh dạng (xem hình 9).

 

8.Tổng kết: Với những tính nãng hữu ích và ýu việt ðây thật sự là một công cụ không thể thiếu cho ngýời dùng trong công tác vãn phòng, ngoài các tính nãng ðã giới thiệu trong bài viết bạn có thể tự khám phá thêm các chức nãng phụ khác tùy vào nhu cầu công việc của mình.

Cuối cùng xin cám õn bạn Võ Anh Kha-tác giả của tiện ích này ðã chia sẽ miễn phí công cụ ðến bạn ðọc khắp nõi (mọi chi tiết thắc mắc thêm về cách sử dụng cài ðặt bạn hạy gởi về email:[email protected]).

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.