Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế website

0
0
(0)

Trí thông minh nhân tạo là một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng khoa học – công nghệ hiện nay. Chúng góp phần làm thay đổi đến nhiều khía cạnh như sức khỏe, thương mại, giải trí,… nhờ vậy mà các hoạt động được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

Trong bài viết dưới đây, TopBranding sẽ giới thiệu về trí tuệ nhân tạo, vai trò của AI trong cuộc sống hiện đại và ứng dụng của AI vào sự phát triển website.

Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI trong thiết kế website

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục đích giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh giống như con người.

Khác với việc lập trình logic, việc ứng dụng các hệ thống học máy để mô phỏng trí tuệ của con người trong AI có điểm vượt trội hơn. Cụ thể, trí thông minh nhân tạo giúp máy tính có được những trí tuệ của con người như biết lập luận và suy nghĩ để giải quyết vấn đề, biết giao tiếp do hiểu ngôn ngữ, tiếng nói, biết học và tự thích nghi,…

Các khả năng quan trọng của AI bao gồm học (learning), lập luận (reasoning), biểu diễn (representation) và tương tác (interaction). Tuy nhiên ở đây mở rộng hơn bởi sự thông minh này không nhất thiết phải là con người.

Một số vai trò của AI có thể kể đến như:

– Tự động hóa được khả năng học và khám phá thông qua dữ liệu.

– Hỗ trợ tính thông minh cho các sản phẩm đã có sẵn.

– Sử dụng các thuật toán học liên tục (progressive learning algorithms) để dữ liệu có thể thực hiện được khả năng lập trình.

– Phân tích sâu các dữ liệu.

– Nhờ những mạng lưới thần kinh chuyên sâu, AI đã đạt được sự chính xác cao.

– Khai thác được những dữ liệu tốt nhất.

Ứng dụng của AI trong phát triển website

Hiện nay, ngày càng nhiều người dùng online mong muốn tìm kiếm sản phẩm, nội dung một cách nhanh chóng mà không mất nhiều công sức. Tận dụng xu thế này, các công ty kinh doanh trực tuyến đã thực hiện các dự án cải tiến website để hỗ trợ người dùng tốt nhất. Đồng thời họ chủ động đưa các ứng dụng công nghệ tiên tiến vào công việc như chatbots, voice search và những giải pháp sử dụng AI khác.

Dưới đây là các lợi ích khi ứng dụng AI vào phát triển website:

  • Giúp việc tìm kiếm trở nên nhanh hơn.
  • Tăng cường sự tương tác với khách hàng.
  • Cung cấp các trải nghiệm cửa hàng, cá nhân hóa phù hợp cho người dùng.
  • Khi tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, các phương pháp marketing trở nên hiệu quả hơn.

AI hỗ trợ UI

Giao diện của người dùng được tối ưu hóa thông qua deep learning và trí tuệ nhân tạo phù hợp. Ví dụ như Linkedin – một trang web cộng đồng cho tất cả mọi người đi làm có nhu cầu trong tìm kiếm công việc hoặc đối tượng lao động.

Linkedin đã tiến hành thực hiện một cuộc sửa chữa quy mô lớn trên website của mình để cải thiện mạng lưới cộng đồng và các điểm định vị nhằm cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tìm kiếm hoàn hảo hơn.

Linkedin đã tiến hành thực hiện một cuộc sửa chữa quy mô lớn trên website

AI cải thiện UX

Với những sự can thiệp của AI vào thiết kế trang web, các nhà thiết kế đã có thể chuyển đổi giao diện online của họ trở nên giàu ý nghĩa và cảm xúc hơn. Trí tuệ nhân tạo cũng đã thay đổi hiệu quả bộ mặt của thiết kế website và nhanh chóng xây dựng những chuẩn mực cho các giao diện giữa con người và máy.

Một trong số đó là sự xuất hiện của chatbots trên các trang web và ứng dụng di động. Với thuật toán AI cao cấp và giai đoạn machine learning phức tạp, AI đang thực sự kết nối thành công giữa nhận thức con người và sự tự động của máy móc.

AI như một công cụ chẩn đoán thiết kế website

Với kỷ nguyên mới của thiết kế website hiện đại, xu hướng thay đổi liên tục và tiêu chuẩn ngày càng khắt khe hơn của các công cụ tìm kiếm khác thì chất lượng đã trở thành một yếu tố quyết định đến thành công của website đó trên thị trường trực tuyến.

AI như một công cụ chẩn đoán thiết kế website

Để đảm bảo chất lượng cho website, người phát triển cần chạy các bài test để kiểm tra sự hoạt động của trang web. Tuy nhiên, vì yêu cầu phải lặp đi lặp lại các bài test này mà nguồn mã của website sẽ được điều chỉnh để tăng thêm lượt tải trong suốt quá trình hoạt động. Các đợt kiểm tra này không chỉ tiêu tốn thời gian mà còn đè nặng lên khả năng hoạt động của trang web.

Tuy nhiên các công cụ thống kê sử dụng AI có thể hỗ trợ được bạn trong kiểm soát được chất lượng của website, giúp bạn quan sát được và nâng cao được sự hiểu biết sâu về các giải pháp để hoàn thiện website.

Những thống kê hiện tại và thành tựu của công nghệ AI đang đóng một vai trò chủ đạo trong việc thiết kế website. Bên cạnh đó, những nâng cấp cho website là điều hết sức cần thiết về tự động hóa, tăng các khía cạnh cuộc sống.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.