Kiếm tiền Online là gì – Có giàu không

0
0
(0)

1. Kiếm tiền online là gì?

Kiếm tiền online (kiếm tiền qua mạng) hay còn gọi là MMO (Make Money Online) là hình thức kiếm tiền thông qua internet (chủ yếu là website, mobile app), hình thức này sẽ có thu nhập dựa vào lượt truy cập của người dùng internet, nghĩa là người dùng càng nhiều thì doanh thu càng cao. Ví dụ bạn xây dựng một website tin tức và trang web của bạn có nhiều người truy cập thì bạn càng kiếm được nhiều tiền (nếu bạn có khai thác quảng cáo).

 

Kiếm tiền online có giàu không?

Hiện nay số người tham gia kiếm tiền online tương đối đông và có rất nhiều hình thức kiếm tiền phù hợp với mọi đối tượng, người ta đã cố gắng khai thác nhu cầu của từng đối tượng và đưa ra những hình thức kiếm tiền rất hiệu quả. Ví dụ nếu bạn là một người bình thường và bạn chỉ biết đọc tin tức thì bạn có thể tham gia kiếm tiền bằng cách gõ captcha, làm khảo sát, … Đó chỉ là những hình thức kiếm tiền đơn giản và có thu nhập không cao, phù hợp với đối tượng không rành về công nghệ thông tin. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người trở nên giàu có bằng cách tham gia kiếm tiền online, có người thu nhập cả trăm triệu đồng một tháng và đó là những đối tượng rất rành về internet, hiểu biết về marketing như chạy quảng cáo, SEO lên top Google.

Cần chuẩn bị gì để kiếm tiền online

Máy tính và internet: Để tham gia kiếm tiền online thì bạn cần phải có nền tảng về cách sử dụng máy tính và internet. Ngoài ra bạn cần phải đầu tư cho mình một chiếc máy tính bàn hoặc laptop đều được, sau đó đăng ký kết nối mạng để có thể truy cập vào internet.

Kiên nhẫn + năng khiếu: Nếu bạn muốn làm giàu bằng hình thức kiếm tiền online thì bạn phải kiên nhẫn, chọn chủ đề phù hợp với cá nhân. Ví dụ bạn biết cách trang điểm và làm đẹp thì bạn có thể khai thác điểm mạnh của mình bằng cách đăng những video làm đẹp giúp chị em phụ nữ khác làm theo.

Tiếng Anh: Biết tiếng Anh là một lợi thế, bởi đa số các nhà quảng cáo trả tiền cao đều ở nước ngoài. Mình không phải là không muốn làm việc với các nhà quảng cáo Việt Nam mà tại họ trả số tiền không cao bằng các nhà quảng cáo nước ngoài nên đa số đều hợp tác với nước ngoài.

Có thời gian rãnh: bạn sẽ cần một khoảng thời gian nhất định trong ngày để có thể tham gia kiếm tiền. Khoảng thời gian rãnh đó sẽ giúp bạn đúc kết những kinh nghiệm, học hỏi kinh nghiệm để có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

2. Một số hình thức kiếm tiền qua mạng

Mình sẽ không giải thích các khái niệm chuyên môn mà sẽ trình bày ở mức thô sơ để các bạn có cái nhìn tổng quát, từ đó sẽ chọn ra được hướng đi cho riêng mình. Sau khi chọn được hướng đi bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu thêm trên internet, lúc này bạn sẽ gặp các khái niệm nâng cao.

 

Có rất nhiều hình thức kiếm tiền qua mạng, mỗi hình thức phù hợp với một số đối tượng nhất đình. Và sau đây mình sẽ liệt kê một số cách thông dụng hiện nay.

Kiếm tiền bằng Youtube (Google Adsense)

Youtube là một trang web chia sẻ video miễn phí rất nổi tiếng trên thế giới, mình tin chắc rằng bạn đã truy cập vào website này phải không nào? Website này là miễn phí nhưng thực ra doanh thu của họ tương đối cao đấy nhé, không chỉ ban quản trị Youtube có thu nhập mà ngay cả những người dùng bình thường cũng có thể kiếm tiền trên đó.

Khi bạn xem một video bất kì trên Youtube bạn sẽ thấy xuất hiện các tin quảng cáo rất nhỏ nằm phía dưới của video, đấy chính là các tin quảng cáo của các doanh nghiệp, họ sẽ liên kết với phía Youtube để đặt quảng cáo lên đó, đương nhiên họ sẽ phải trả phí cho Youtube.

Nhưng có câu hỏi đặt ra là đa số video trên youtube đều được upload bởi người dùng mà quảng cáo lại xuất hiện trên video này, điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người up video, vì vậy họ đã có một giải pháp rất vẹn toàn đó là khoảng tiền mà doanh nghiệp trả cho Youtube thì người upload video sẽ được hưởng một số % nhất định. Như vậy bạn có thể upload lên youtube những video hấp dẫn để kiêm thật nhiều lượt xem thì mình tin chắc là bạn sẽ giàu to đấy.

Từ khóa: kiếm tiền youtube.

Đối tượng phù hợp: Các công ty giải trí truyền hình, ca sỹ, nhạc sỹ, hoặc những người có khả năng làm video về một lĩnh vực nào đó thu hút người dùng như ảo thuật, mỹ thuật, sắc đẹp.

Kiếm tiền trên website (Google Adsense)

Kiếm tiền bằng trên websiet bằng Google Adsense có hình thức giống như Youtube vậy (cùng 1 ông chủ đó là Google). Nếu bạn có website với nội dung chất lượng, không vi phạm đến quy định của Google như (nội dung khiêu dâm, nội dung vi phạm pháp luật, nội dung copy) thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng cách đặt các quảng cáo của Google lên website của bạn, sau đó nếu người dùng click vào quảng cáo đó thì bạn sẽ có doanh thu. Tương tự tỉ lệ chia doanh thu của bạn sẽ là 68%.

Một ví dụ không xa lạ, khi bạn vào một bài viết tại Freetuts bạn sẽ thấy các tin quảng cáo mình đã đặt, đó là những quảng cáo của Google mà mình đã đặt lên website đấy, nếu các bạn xem tutorials và vô tình click quảng cáo thì mình sẽ có doanh thu.

Từ khóa: Kiếm tiền Google Adsense

Đối tượng phù hợp:  Những Blogger, chủ các website giải trí, tin tức, blog cá nhân.

Kiếm tiền qua link rút gọn

Hình thức này rất phổ biến từ những năm trước, bạn sẽ sưu tầm một số link hấp dẫn và sau đó chia sẻ cho người dùng, nếu người dùng click vào link đó và thực hiện đầy đủ các thao tác chuyển hướng thì bạn sẽ có doanh thu. 

Ví dụ mình muốn làm một website download tài liệu và đường link download mình sẽ rút gọn lại, sau đó khi người dùng download thông qua link rút gọn đó thì mình sẽ có doanh thu. Hình thức này có thu nhập ở mức trung bình, không cao bằng hình thức Google Adsense.

Từ khóa: Rút gọn link kiếm tiền

Đối tượng phù hợp: Những người có sở thích chia sẻ tài liệu, phần mềm, video.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate marketing, đây là hình thức kiếm tiền rất hiệu quả và nếu thành công thì bạn dư tiền để cưới vợ đấy. Hình thức này bạn sẽ lấy sản phẩm của một hệ thống thương mại điện tử nào đó giới thiệu với người dùng, nếu người dùng click vào link của bạn và mua hàng thì bạn sẽ được một số % hoa hồng. Để hiểu rõ hơn thì hãy đọc series học affiliate marketing nhé.

Từ khóa: học tiếp thị liên kết

Đối tượng phù hợp: Các cá nhân có sở hữu các website, các blogger, những người giỏi về chạy quảng cáo.

Bán áo thun

Bán áo thun là hình thức bạn sử dụng các mẫu design áo thun và đăng lên các trang thiết kế áo trực tuyến như Teespring với Shopify, hình thức này cho thu nhập tương đối cao, tuy nhiên để làm được thì đòi hỏi bạn phải giỏi về lĩnh vực chạy quảng cáo (marketing online). Nếu bạn giỏi design thì có thể tự design cho riêng mình, còn không thì bạn có thể thuê người làm hoặc mua từ một designer khác.

Từ khóa: Học bán áo thun

Đối tượng phù hợp: Các designer, các chuyên gia marketing

Làm freelance

Nếu bạn có kỹ năng như thiết kế, lập trình thì có thể tham gia các trang chuyên về việc làm bán thời gian như freelancer.com để tìm dự án để làm, nếu làm tốt thì doanh thu có thể lên tới 20 – 30 triệu là bình thường. Như mình hiện đang làm freelance cho một công ty ở bên US, lương cũng tạm ổn.

Từ khóa: Việc làm freelance

Đối tượng phù hợp: Những người có kỹ năng về lập trình, thiết kế, hoặc những công việc có thể làm online.

Bán hàng qua mạng

Bán hàng qua mạng cũng là hình thức kiếm tiền online, bạn sẽ đăng các sản phẩm của bạn lên các trang mạng xã hội để kiếm đơn hàng. Ví dụ bạn là người con gái đôi mươi còn mơn mớn thì có thể bán mỹ phẩm, bạn sẽ quay clip hướng dẫn trang điểm và giới thiệu sản phẩm đó trên trang cá nhân của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tạo fanpage hoặc website riêng để bán.

Từ khóa: Bán hàng qua mạng

Đối tượng phù hợp: Cá nhân, doanh nghiệp bán hàng

3. Lời kết

Qua bài này mình đã giới thiệu xong khái niệm về kiếm tiền online là gì, cũng như giới thiệu một số hình thức kiếm tiền online thông dụng hiện nay, hy vọng qua bài này sẽ cung cấp cho các bạn một số từ khóa để bắt đầu tham gia kiêm tiền online cho riêng mình. Hãy lưu ý rằng phải chọn hình thức chơi và chủ đề thật phù hợp với khả nẳng của bạn nhé, và đừng nản lòng, nếu không bạn sẽ không bao giờ thành công.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.