HƯỚNG DẪN SỬA LỖI KHÔNG GHOST ĐƯỢC VỚI Ổ SSD – LỖI INTERNAL ERROR 8027

0
0
(0)

Phần mềm Ghost là phần mềm được sử dụng để sao lưu, backup dữ liệu từ ổ cứng hay phân vùng nào đó. Ghost hiện nay đã rất quen thuộc với những ai đã từng cài win máy tính. Theo xu hướng công nghệ ổ cứng SSD ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn và thay thế dần ổ cứng HDD cơ truyền thống. Tuy nhiên khi chúng ta ghost máy tính thì gặp phải vấn đề là báo lỗi  Internal Error 8027.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi  Internal Error 8027 là do chức năng TRIM đang được kích hoạt. – Đây là công nghệ dành cho ổ SSD làm cải thiện tốc độ đọc và ghi dữ liệu. Ổ SDD có hỗ trợ TRIM sẽ làm việc truy xuất nhanh hơn rất nhiều so với ổ cứng truyền thống.

Với ổ SSD có hỗ trợ chức năng TRIM thì ngoài những lợi ích mà nó mang lại, đôi khi chúng ta sẽ vấp phải những lỗi khi phải ghost trên những ổ SSD này. Đây là hình ảnh mà bạn sẽ gặp phải nếu bạn ghost bằng ssd có hỗ trợ TRIM

Và bên dưới thanh Status Bar của phần mềm Symantec Ghost bạn sẽ gặp lỗi :

Lỗi Ghost SSD có hỗ trợ TRIM

Cách Sửa lỗi Internal Error 8027 như sau:

Như trình bày ở trên, lỗi an internal inconsistency has been detected – Internal Error 8027 là do chức năng TRIM được kích hoạt vậy để sửa lỗi này chúng ta cần phải tạm thời tắt lệnh TRIM của SSD đi thì mới có thể khôi phục được bản ghost trên ổ SSD

Cú pháp sửa lỗi:

                             Phanmemghost.exe -notrim

Phanmemghost chính là phần mềm Ghost (có thể nó tên là Ghost32, Norton ghost,…)

notrim: Tắt lệnh TRIM

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể với các bạn sử dụng usb cứu hộ DLCboot với các hình ảnh minh họa:

1. Khởi động bằng USB DLCDboot bằng windows PE như hình sau

2. Rồi bạn Bật phần mềm Ghost trong môi trường Windows PE

3. Ở Bước này bạn cần xem phần mềm Ghost đang đặt ở đâu và xử lý lệnh TRIM. Để biết được chỗ để của phần mềm thì bạn mở chương trình Windows Task Manager của hệ điều hành bằng cách nhấn tổ hợp phím CTRL + ALT + DEL (nhấn 3 phím đồng thời trên bàn phím) như hình sau:

Ví dụ như hình trên ta thấy phần mềm Ghost nằm trên ổ đĩa ảo X Vậy chúng ta mở ổ X sau đó tìm theo đường dẫn mà chúng tôi khoanh đỏ sẽ tìm được file chạy của nó như hình sau:

4. File chạy ghost có tên là NortonGhost.exe. Tiếp theo là mở file chạy trong môi trường DOS bằng cách nhấn chuột phải vào file đó như hình sau:

Chọn Open command windows here

Đến đây sẽ có môi trường DOS để bạn sử dụng

Tại dấu nhắc hệ thống bạn gõ lệnh sau:

NortonGhost.exe -notrim

Chương trình sẽ kích hoạt phần mềm ghost lên với tập lệnh Notrim sẽ tạm dừng bạn có thể khôi phục lại bản ghost lên phần vùng ổ cứng SSD mà không gặp lại lỗi trên.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn giúp các bạn xử lý được vấn đề không Ghost được trên ổ cứng SSD.

Chúc các bạn thành công.

Từ khóa : hướng dẫn ghost win 7 ,huong dan ghost, ghost bang usb ,bung ghost , cài win trên ssd, ghost ssd , ghost win 7 hdd, ssd trim, tai ghost hdd, phần mềm Ghost máy.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.