6 plugin chuyển hướng 404 miễn phí tốt nhất cho WordPress

0
0
(0)

Bạn có đang gặp phải nhiều lỗi không tìm thấy trang 404 trong WordPress? Lỗi 404 không tốt cho SEO trang web của bạn và trải nghiệm người dùng. Phần tốt là chúng khá dễ sửa với các plugin chuyển hướng WordPress 404. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 6 plugin chuyển hướng 404 miễn phí tốt nhất cho WordPress.

Best 404 plugins for WordPress

Tại sao trang web WordPress của bạn lại hiển thị lỗi 404?

Trước khi bạn bắt đầu sửa lỗi 404, điều rất quan trọng là phải hiểu lý do tại sao WordPress xuất ra lỗi 404.

Thông thường những người mới bắt đầu sử dụng WordPress sẽ hỏi chúng tôi tại sao trang web WordPress của họ hiển thị lỗi 404 cho các bài đăng tồn tại. Đây là một trong những vấn đề WordPress phổ biến mà người mới bắt đầu gặp phải.

WordPress hỗ trợ cấu trúc URL thân thiện với SEO . Nếu bạn thay đổi cấu trúc URL, nó sẽ thay đổi toàn bộ cấu trúc liên kết của trang web của bạn. Đôi khi đây là lý do tại sao trang web của bạn hiển thị lỗi 404 ngay cả trên các bài đăng hiện có.

Một lý do khác gây ra lỗi 404 bí ẩn cho nội dung hiện có là tệp .htaccess bị thiếu hoặc bị hỏng.

Nếu bạn đã cài đặt một plugin mới, tạo một loại bài đăng tùy chỉnh mới hoặc đăng ký phân loại tùy chỉnh , thì việc truy cập URL mới có thể dẫn đến lỗi 404 do tệp .htaccess của bạn không được cập nhật.

Đây chỉ là một vài trong số nhiều lý do có thể khiến nội dung hiện có hiển thị lỗi 404.

Hãy thử Mẹo đơn giản này để sửa lỗi 404 trong WordPress

Rất nhiều lần, bạn có thể sửa lỗi 404 của WordPress bằng cách xóa liên kết cố định của mình.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới Cài đặt »Permalinks trong khu vực quản trị WordPress của bạn và nhấp vào nút lưu thay đổi mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Permalink settings in WordPress

WordPress sẽ tự động cập nhật tệp .htaccess của bạn. Bạn nên kiểm tra trang web của mình để xác nhận rằng lỗi 404 đã biến mất.

Nếu không, thì có thể tệp .htaccess của bạn không thể ghi được và bạn có thể phải cập nhật nó theo cách thủ công. Chúng tôi có hướng dẫn chi tiết về quy trình trong hướng dẫn của chúng tôi về cách sửa các bài đăng WordPress trả về lỗi 404 .

Các tình huống khác nhau về lỗi 404 trong WordPress

Ngoài những lý do ở trên, có nhiều lý do khác khiến trang web WordPress của bạn hiển thị lỗi 404. Ví dụ: nếu gần đây bạn đã chuyển từ WordPress.com sang WordPress.org hoặc chuyển WordPress sang tên miền mới có thể khiến trang web hiển thị lỗi 404.

Trong cả hai trường hợp, bạn cần sửa cấu trúc liên kết cố định của trang web để giải quyết lỗi 404.

Mặt khác, nếu bạn đã xóa một bài đăng hoặc trang, thì nó sẽ xuất ra trang lỗi 404 not found.

Cách tốt nhất để khắc phục điều đó là chuyển hướng người dùng đến vị trí mới. Bạn cũng nên thông báo cho các công cụ tìm kiếm về vị trí mới của các bài đăng và trang đó bằng cách thêm thông báo tiêu đề chuyển hướng 301.

Điều này cho phép bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và không làm mất thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Đã nói rằng, chúng ta hãy xem xét một số plugin chuyển hướng 404 phổ biến nhất cho WordPress có thể giúp bạn quản lý những vấn đề này.

1. Chuyển hướng

Redirection plugin for WordPress

Redirection là một plugin WordPress mạnh mẽ cho phép bạn dễ dàng thiết lập chuyển hướng cho các trang 404 của mình. Nó đi kèm với tùy chọn tích hợp để theo dõi lỗi 404 xảy ra trên trang web của bạn kể từ khi bạn cài đặt plugin.

Chuyển hướng cho phép bạn sử dụng regex mạnh mẽ để khớp các mẫu URL và chuyển hướng chúng đến các trang thích hợp. Điều này rất hữu ích nếu bạn đã chuyển một trang web có cấu trúc URL khác sang WordPress.

Chúng tôi đã viết một hướng dẫn đầy đủ về cách theo dõi các trang 404 và chuyển hướng chúng trong WordPress bằng cách sử dụng plugin Chuyển hướng.

Mặc dù plugin này rất tuyệt nhưng một điều bạn muốn cẩn thận là cài đặt ghi nhật ký 404. Nếu bạn không thiết lập nó đúng cách, thì plugin này có thể làm cho cơ sở dữ liệu của bạn rất nặng. Ngoài ra, đây là plugin mạnh mẽ nhất hiện có, miễn phí 100%.

2. Plugin chuyển hướng SEO

SEO Redirection Plugin

SEO Redirection Plugin là một plugin dễ sử dụng để theo dõi lỗi 404 và quản lý các chuyển hướng của bạn. Nó đi kèm với một giao diện đơn giản để quản lý các chuyển hướng của bạn.

Nó cũng lưu lại nhật ký về các lỗi 404 trên trang WordPress của bạn để bạn có thể sửa các lỗi đó.

Plugin tạo một bảng mới trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn để lưu trữ các chuyển hướng của bạn. Nó cũng giữ lịch sử của tất cả các chuyển hướng trên trang web của bạn.

3. Tất cả 404 Chuyển hướng đến Trang chủ

All 404 redirect to home page

Như tên cho thấy, plugin đơn giản này chuyển hướng lỗi 404 đến trang chủ trang web WordPress của bạn.

Bạn cũng có thể làm điều đó bằng cách thêm mã này vào tệp 404.php của chủ đề. Đặt mã này ngay từ đầu:


Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chuyển hướng trang 404 của bạn đến trang chủ trong WordPress .

4. 410 cho WordPress

410 for WordPress settings

Plugin này chuyển hướng lỗi 404 của bạn đến trang 410. Thay vì chuyển hướng người dùng từ lỗi 404 đến một số trang khác trên trang web của bạn. Plugin này gửi chúng đến một trang lỗi có tên là 410.

Đặc tả HTTP xác định tiêu đề phản hồi 410 sẽ được sử dụng khi tài nguyên đã bị xóa vĩnh viễn. Điều này cũng hữu ích cho các công cụ tìm kiếm không được hướng dẫn bỏ qua URL này và ngừng cố gắng truy cập vào nó.

Chuyển hướng 301 điển hình được cho là được sử dụng khi một nội dung đã chuyển đến một vị trí mới. Tuy nhiên, nếu bạn đã xóa nhiều nội dung khỏi trang web của mình, thì việc thêm chuyển hướng 301 không giúp ích nhiều cho SEO của bạn.

Mặt khác, 410 ngăn các công cụ tìm kiếm liên tục yêu cầu URL đó. Nó cũng rất hữu ích khi bạn đang cố gắng phục hồi sau hình phạt của công cụ tìm kiếm bằng cách xóa nội dung trùng lặp hoặc chất lượng thấp.

Bạn có thể thêm tệp 410.php vào chủ đề WordPress của mình và plugin sẽ bắt đầu sử dụng tệp đó để hiển thị thông báo lỗi cho người dùng của bạn.

5. Trang 404

Settings page for 404page plugin for WordPress

Các trang lỗi 404 trong các chủ đề WordPress thường khá buồn tẻ và không hữu ích lắm. Có một số mẹo mà bạn có thể sử dụng để cải thiện mẫu 404 trong WordPress.

Tuy nhiên, những thủ thuật này yêu cầu bạn sử dụng mã và chỉnh sửa tệp mẫu.

Plugin 404page cho phép bạn chỉ cần chọn một trang hiện có từ trang WordPress của mình và sử dụng nó như trang 404.

6. Plugin Forty Four – 404 cho WordPress

Forty Four - 404 Plugin for WordPress

Plugin Forty Four cho phép bạn dễ dàng thay thế trang 404 mặc định của chủ đề bằng một trang tùy chỉnh. Nó đi kèm với một giao diện người dùng dễ dàng cho phép bạn chỉnh sửa trang 404, sử dụng hình nền toàn màn hình và thay đổi màu sắc và văn bản của nó.

Nó cũng cho phép bạn ghi lại các lỗi 404 trên trang web của mình. Bạn cũng có thể thiết lập chuyển hướng 301 cho mỗi URL dẫn đến 404 bằng cách chỉnh sửa chúng trong nhật ký.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các plugin 404 miễn phí tốt nhất cho trang web WordPress của mình. Bạn cũng có thể muốn xem các thiết kế trang lỗi 404 của WordPress này để lấy cảm hứng.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.