13 Plugin và Mẹo để Cải thiện Khu vực Quản trị WordPress

0
0
(0)


Bạn muốn tùy chỉnh khu vực quản trị WordPress? Có lẽ bạn muốn thay đổi bảng màu mặc định, thêm nhãn hiệu của riêng bạn hoặc thậm chí thêm phần trợ giúp mới cho khách hàng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 13 plugin và mẹo để cải thiện khu vực quản trị WordPress của bạn.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, thì hãy tiếp tục đọc.

1. Thay đổi bảng màu quản trị của bạn

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn các màu mặc định giống nhau của khu vực quản trị WordPress? Bạn có thể thay đổi chúng bằng cách truy cập Người dùng » trang Hồ sơ của bạn . Người dùng không phải quản trị viên có quyền truy cập vào khu vực quản trị viên cũng có thể cá nhân hóa trải nghiệm của họ bằng cách truy cập trang Hồ sơ .

Changing the color scheme of WordPress admin area

WordPress có 8 bảng màu cài sẵn để bạn lựa chọn. Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thay đổi bảng màu quản trị trong WordPress .

2. Tạo lược đồ màu quản trị tùy chỉnh của riêng bạn

Bạn không thích bất kỳ cách phối màu mặc định nào? Đừng lo lắng, bạn có thể tạo bảng phối màu tùy chỉnh của riêng mình mà không cần viết bất kỳ mã nào. Chỉ cần cài đặt và kích hoạt Bảng phối màu quản trị và truy cập trang Công cụ »Màu quản trị . Bạn có thể chọn màu và tạo lược đồ màu quản trị tùy chỉnh của riêng mình để sử dụng.

Creating your own custom admin color schemes

Để có hướng dẫn chi tiết, bạn có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo bảng màu quản trị tùy chỉnh trong WordPress .

3. Đặt bảng màu quản trị mặc định cho tất cả người dùng trong WordPress

Nếu bạn muốn cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán cho tất cả người dùng trên trang web của mình, thì bạn có thể đặt bảng màu quản trị mặc định trong WordPress. Chỉ cần thêm đoạn mã nhỏ này vào tệp functions.php của chủ đề của bạn hoặc trong một plugin dành riêng cho trang web .

function set_default_admin_color($user_id) {
	$args = array(
		'ID' => $user_id,
		'admin_color' => 'sunrise'
	);
	wp_update_user( $args );
}
add_action('user_register', 'set_default_admin_color');

Bạn cũng có thể ngăn người dùng thay đổi bảng màu quản trị WordPress của họ. Để có hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách đặt bảng màu quản trị mặc định cho người dùng mới trong WordPress .

4. Chủ đề và plugin quản trị miễn phí

Các lược đồ màu quản trị chỉ thay đổi màu của khu vực quản trị WordPress. Nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn giao diện của khu vực quản trị, thì hãy thử một trong nhiều plugin chủ đề quản trị WordPress. Các chủ đề này sửa đổi khu vực quản trị WordPress, thực hiện một số thay đổi đối với giao diện tổng thể của màn hình quản trị.

A WordPress Admin Theme Preview

Hãy xem danh sách 7 chủ đề quản trị WordPress miễn phí dành cho WordPress mà bạn có thể thử ngay lập tức.

5. Ẩn các mục không cần thiết khỏi Khu vực quản trị

Bạn không muốn người dùng của mình nhìn thấy tất cả các menu quản trị? Bạn có thể ẩn chúng dựa trên vai trò của người dùng.

Nếu bạn xây dựng các trang web cho khách hàng, thì bạn có thể ẩn các mục menu mà bạn cảm thấy rằng khách hàng có thể phá vỡ trang web. Đối với các trang web nhiều tác giả, bạn có thể muốn ẩn các menu mà người dùng không cần.

Chỉ cần cài đặt và kích hoạt plugin Adminimize . Truy cập trang Cài đặt »Quản trị viên để định cấu hình plugin.

Adminimize Menu

Adminimize là một plugin mạnh mẽ với rất nhiều tùy chọn. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách ẩn các mục không cần thiết khỏi quản trị viên WordPress với Adminimize để được hướng dẫn chi tiết.

6. Thêm liên kết tùy chỉnh vào thanh công cụ WordPress

Thanh công cụ WordPress hoặc thanh quản trị là menu xuất hiện trên đầu khu vực quản trị của bạn. Thanh công cụ này chứa các phím tắt hữu ích cho các màn hình quản trị khác nhau trong WordPress. Bạn có thể tùy chỉnh nó để thêm các phím tắt tùy chỉnh của riêng bạn trong thanh công cụ để dễ dàng truy cập.

Chỉ cần thêm các liên kết vào thanh công cụ của bạn bằng cách thêm đoạn mã này vào tệp functions.php hoặc một plugin cụ thể của trang web.

// add a link to the WP Toolbar
function custom_toolbar_link($wp_admin_bar) {
	$args = array(
		'id' => 'wpbeginner',
		'title' => 'Search WPBeginner', 
		'href' => 'https://www.google.com:443/cse/publicurl?cx=014650714884974928014:oga60h37xim', 
		'meta' => array(
			'class' => 'wpbeginner', 
			'title' => 'Search WPBeginner Tutorials'
			)
	);
	$wp_admin_bar->add_node($args);
}
add_action('admin_bar_menu', 'custom_toolbar_link', 999);

Lối tắt liên kết mẫu này sẽ thêm một liên kết Tìm kiếm WPBeginner tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các hướng dẫn.

Đừng quên thay thế tất cả các đối số bằng liên kết của riêng bạn. Để có hướng dẫn chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm liên kết lối tắt tùy chỉnh vào thanh công cụ WordPress .

7. Giới hạn quyền truy cập bảng điều khiển trong WordPress

Theo mặc định, tất cả người dùng trên trang WordPress của bạn đều có thể truy cập vào khu vực quản trị. Rõ ràng, họ chỉ có thể làm nhiều như vai trò người dùng của họ cho phép họ làm, nhưng hơi không cần thiết để cấp cho người dùng quyền truy cập vào khu vực quản trị nếu họ không có gì để làm ở đó.

Chỉ cần cài đặt và kích hoạt plugin Remove Dashboard Access . Truy cập Cài đặt »Truy cập Trang tổng quan để định cấu hình plugin.

Limit dashboard access

Để có hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách giới hạn quyền truy cập bảng điều khiển trong WordPress .

8. Trang tùy chọn bí mật trong quản trị viên WordPress

WordPress lưu trữ rất nhiều cài đặt trong cơ sở dữ liệu. Một số cài đặt này có thể được thay đổi bằng cách truy cập các phần khác nhau trong menu Cài đặt của khu vực quản trị của bạn. Tuy nhiên, vẫn có một số lượng lớn các tùy chọn được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của bạn bằng các plugin, chủ đề và WordPress. Lý do bạn thường không thể chỉnh sửa các tùy chọn đó từ khu vực quản trị là bạn không được phép thay đổi chúng theo cách thủ công.

WordPress có một trang tùy chọn bí mật ẩn khỏi menu quản trị, trang này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các tùy chọn được lưu trữ cho trang web của bạn. Chỉ cần truy cập:

http://www.example.com/wp-admin/options.php

Thay thế example.com bằng tên miền của riêng bạn. Bạn sẽ thấy một danh sách dài các tùy chọn trên trang bí mật này.

The hidden all options page in WordPress

Để tìm hiểu thêm về trang này, hãy truy cập hướng dẫn của chúng tôi về bảng điều khiển tùy chọn bí mật ẩn trong khu vực quản trị WordPress của bạn

9. Thay đổi văn bản chân trang quản trị

Theo mặc định, khu vực chân trang trong quản trị viên WordPress hiển thị văn bản ‘Cảm ơn bạn đã tạo bằng WordPress’ và phiên bản WordPress của bạn. Bạn có thể dễ dàng lấy lại không gian này và đặt thương hiệu của riêng bạn ở đó. Chỉ cần sao chép và dán mã này vào tệp functions.php của chủ đề của bạn hoặc một plugin dành riêng cho trang web.

function remove_footer_admin () {
echo 'Powered by WordPress | Built by Syed Balkhi';
}
add_filter('admin_footer_text', 'remove_footer_admin');

Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thay đổi chân trang trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn để biết thêm thông tin.

10. Cột Hình ảnh Nổi bật trong Khu vực Quản trị

WordPress cho phép bạn thêm các hình ảnh nổi bật vào các bài đăng trên blog của mình. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào màn hình bài viết, bạn sẽ không rõ bài đăng nào có hình ảnh nổi bật và bài đăng nào không có chúng.

Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cài đặt plugin Cột Hình ảnh Nổi bật . Khi kích hoạt, plugin sẽ chỉ cần thêm một cột hình ảnh nổi bật trên màn hình Bài đăng.

Featured Image Column

Để biết thêm thông tin, bạn có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm cột hình ảnh nổi bật vào khu vực quản trị WordPress của bạn .

11. Hiển thị hoặc ẩn các tiện ích trên bảng điều khiển WordPress

Màn hình bảng điều khiển WordPress mặc định đi kèm với một số tiện ích. Một số thông tin này có thể không quan trọng đối với bạn. Đó là lý do tại sao bạn có thể ẩn các phần đó bằng cách chỉ cần nhấp vào nút Tùy chọn màn hình và bỏ chọn hộp bên cạnh mỗi tùy chọn.

Hide dashboard widgets in WordPress

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập hướng dẫn của chúng tôi về cách tùy chỉnh bảng điều khiển khu vực quản trị WordPress .

Những người dùng nâng cao hơn muốn tắt hoàn toàn các tiện ích trên bảng điều khiển cho tất cả người dùng của họ có thể xem hướng dẫn về cách xóa các tiện ích trên bảng điều khiển WordPress .

12. Thêm Phần Trợ giúp trong Khu vực Quản trị WordPress

Nếu bạn xây dựng các trang web cho khách hàng hoặc chạy các trang web nhiều người dùng, thì bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi phải trả lời lại những câu hỏi giống nhau. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thêm một phần trợ giúp để người dùng có thể tự tìm câu trả lời phải không?

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WP Help . Sau khi kích hoạt, bạn có thể định cấu hình plugin để tạo trung tâm trợ giúp / tài nguyên tùy chỉnh của riêng bạn.

Để biết chi tiết, bạn có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm phần trợ giúp / tài nguyên trong quản trị viên WordPress .

13. Cách xóa các liên kết WordPress.org khỏi Thanh công cụ

Thanh công cụ WordPress hiển thị một menu các liên kết dưới logo WordPress. Nếu bạn đang tùy chỉnh khu vực quản trị của mình và muốn xóa menu và logo WordPress này, thì chỉ cần thêm mã này vào tệp functions.php của chủ đề:

add_action( 'admin_bar_menu', 'remove_wp_logo', 999 );

function remove_wp_logo( $wp_admin_bar ) {
	$wp_admin_bar->remove_node( 'wp-logo' );
}

Removing WordPress logo and links from admin toolbar

Chúng tôi hy vọng những plugin và mẹo này đã giúp bạn cải thiện khu vực quản trị WordPress của mình. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 9 plugin và công cụ SEO WordPress tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

.



Source link

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave A Reply

Your email address will not be published.